Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19
16/08/2021 19:04:34
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra các chốt kiểm soát y tế, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Chiều 16/8, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đi kiểm tra các chốt kiểm soát y tế, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quyết định đầu tư xây dựng và điều chỉnh lại vị trí, phương án tổ chức hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đi kiểm tra công tác phòng chống dịch

Hiện đã có 6 chốt kiểm soát y tế trên dọc tuyến Quốc lộ 1A đã được xây dựng kiên cố hóa với khu cách ly tạm thời, khu xét nghiệm, khu hậu cần, khu vệ sinh, vừa đảm bảo cho công tác phòng dịch được khoa học, vừa đảm bảo được nơi nghỉ ngơi cho lực lượng trực chốt. Hệ thống hạ tầng thiết yếu như điện, nước, camera, wifi, máy tính, thông tin hướng dẫn, đảm bảo vận hành thông suốt.

Trực tiếp kiểm tra tại các chốt kiểm soát y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng tham gia nhiệm vụ, đồng thời hỏi thăm điều kiện làm việc, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên. Cho rằng, việc xây lắp các chốt được các đơn vị triển khai tích cực và trách nhiệm, xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các đơn vị liên quan như Sở Xây dựng, Y tế, Thông tin Truyền thông tiếp tục theo dõi, nếu có gì chưa đảm bảo, cần thay đổi thì sửa chữa cho phù hợp. Công tác phòng chống dịch dự kiến sẽ còn kéo dài, nên việc đảm bảo cơ sở tại các chốt là điều quan trọng.

Bên cạnh kiểm tra công tác phòng dịch, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tặng các phần quà là nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các chốt, động viên và đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý cần tiếp tục duy trì điểm kiểm soát trên đỉnh đèo Hải Vân để kiểm soát chặt lượng người về, không để xảy ra tình trạng bỏ lọt người vào địa bàn mà không khai báo y tế.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến