Dòng sự kiện:
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
17/02/2021 13:43:26
Sáng 17/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Người. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dâng nén nhang thơm, thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già dân tộc, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đã để lại kho tàng vô giá, những bài học quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ: Với vai trò và trách nhiệm của mình, Mặt trận các cấp tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, phát huy tốt hơn vai trò của các tổ chức thành viên, của Ban công tác Mặt trận ở hơn 100 nghìn địa bàn dân cư trong cả nước; tập hợp sức mạnh của 100 triệu đồng bào trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài, cùng hiệp lực, quyết tâm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó là tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong hiệp thương phối hợp thống nhất hành động cùng các tổ chức thành viên, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia hiệu quả hơn trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, công nhân viên Khu di tích.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã dự Hội nghị gặp mặt ra quân đầu xuân và ký giao ước thi đua năm 2021 của Cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Cũng trong sáng ngày 17/2, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã dự Hội nghị gặp mặt ra quân đầu xuân và ký giao ước thi đua năm 2021 của Cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Gửi đến cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong cơ quan lời chúc mừng năm mới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, không được chủ quan, lơ là trước diễn biến của dịch bệnh.

Cùng với đó, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục tiến hành phân bổ nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch tới các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, lãnh đạo các ban, đơn vị cần chủ động phối hợp, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để triển khai nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021. Nhất là việc cụ thể hóa những nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã giao cho Mặt trận và các tổ chức thành viên.

Cần bám sát các nội dung mà Hội đồng bầu cử quốc gia đã đề ra để triển khai nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Phải dùng sức mạnh của cả hệ thống và sức mạnh của nhân dân trong triển khai hoạt động của Mặt trận. Từ đó chủ động phối hợp trong triển khai kế hoạch và giành thắng lợi từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2021”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Với tinh thần năm mới thắng lợi mới, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị mỗi cán bộ, công chức trong cơ quan cần gương mẫu thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chủ động nâng cao kiến thức để tiếp tục góp sức mình vào sự nghiệp củng cố khối vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến