Dòng sự kiện:
Chủ tịch xã đạt số phiếu ‘tín nhiệm thấp’ hơn 60% phải chủ động xin từ chức
26/01/2019 18:45:55
Chủ tịch xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa bị gợi ý chủ động xin từ chức do trong kì họp HĐND khóa 2016 – 2021 ông chiếm số phiếu “tín nhiệm thấp” lên tới hơn 60%.

Kỳ họp HĐND xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) khóa 2016 – 2021 diễn ra vào đầu tháng 1/2019 đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả, ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh đã có số “phiếu tín nhiệm thấp” lên tới 60,8%.

Trụ sở xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa

Ông Lê Kim Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Anh cho biết, có 23 đại biểu HĐND tham gia bỏ phiếu cho các chức danh phải lấy phiếu tín nhiệm. Ông Đăng Văn Thanh có 14 phiếu "tín nhiệm thấp", chiếm tỉ lệ 60,8%.

“Hiện chúng tôi đã báo cáo kết quả lên HĐND TP Thanh Hóa, việc xử lý như thế nào phải chờ HĐND TP quyết định", ông Cường nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Doãn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Thanh Hóa cho biết, với số phiếu "tín nhiệm thấp" trên 60 %, thì ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh, phải tự chủ động xin từ chức Chủ tịch UBND xã, nếu không chủ động xin từ chức thì tổ chức phải gợi ý.

Cũng theo ông Thành, với số phiếu “tín nhiệm thấp” cao như thế, chứng tỏ ông Thanh không đảm bảo tín nhiệm để tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh.

“Theo quy định, nếu người có số phiếu "tín nhiệm thấp" mà quá bán nhưng người đó không xin từ chức thì tổ chức phải xem xét sau khi đã gợi ý cho người đó. Việc tổ chức xem xét như thế nào, điều động đi đâu, làm gì là do Ban Tổ chức tham mưu", ông Thành nói.

Hiện, ông Đặng Văn Thanh đang chờ sự sắp xếp của lãnh đạo TP Thanh Hóa. Năm 2017, ông được điều động về giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh, trước đó ông từng là Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến