Chủ tịch xã ký khống… tiếp tay vợ chồng lừa đảo
13/12/2014 09:51:16
Ký khống giấy chuyển nhượng đất, Chủ tịch xã tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo hơn 1 tỷ đồng.

Tin liên quan

Trong thời gian đương chức Chủ tịch UBND xã Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội, Nguyễn Bá Hòa đã tiếp tay cho vợ chồng Nguyễn Thị Mơ (52 tuổi) và Nguyễn Văn Đông (49 tuổi), trú tại xã Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội làm giả giấy tờ để vợ chồng này lừa bán đất chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn một tỷ đồng.

Đồng phạm trong vụ án này còn có Bùi Văn Cường (41 tuổi), trú tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra Bộ Công an xác định, từ đầu năm 2010, vợ chồng Nguyễn Thị Mơ và Nguyễn Văn Đông đã bàn bạc với Bùi Văn Cường góp tiền mua đất đã thu hồi thuộc sự quản lý của UBND xã Phú Lãm do bà Nguyễn Thị Thường đang ở.

Bốn bị cáo tại phiên xử ngày 12/12.

Để tạo niềm tin với người mua đất, vợ chồng Mơ - Đông và Cường đã dùng giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất khống do Nguyễn Bà Hòa, nguyên Chủ tịch UBND xã Phú Lãm cung cấp đã có chữ ký của Hòa, đóng dấu UBND xã Phú Lãm để ghi tên người mua, người bán và các thông tin trên giấy chuyển nhượng, sau đó dùng giấy tờ giả này để thuê cán bộ địa chính Sở Tài Nguyên Môi trường TP Hà Nội đo đạc lập hồ sơ ký thuật thửa đất để lừa bán cho ông Vũ Văn Bát và ông Nguyễn Đức Khiêm, ở Hà Nội chiếm đoạt số tiền 1 tỷ 100 triệu đồng.

Xác định hành vi phạm tội của các bị cáo là rất ngiêm trọng, ngày 12/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử tuyên phạt bị cáo Mơ 9 năm tù, bị cáo Đông 7 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai đồng phạm là Cường và Hòa, mỗi bị cáo bị tuyên phạt 6 năm tù.

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc các bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Theo CAND.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến