Dòng sự kiện:
Chủ tịch xã ở Cà Mau chi hỗ trợ đối tượng nghỉ thai sản sai quy định
15/06/2020 17:46:33
Ngày 15/6, tin từ UBND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo kết quả xử lý đơn tố cáo nặc danh đối với ông Bùi Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND xã ĐôngThới.

Trước đó, UBND huyện Cái Nước nhận được đơn tố cáo nặc danh đối với ông Bùi Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND xã Đông Thới có sai phạm trong việc quản lý tiền ngân sách nhà nước và đề nghị thu hồi tiền đã chi cho 4 trường hợp nghỉ thai sản không đúng đối tượng, với tổng số tiền hơn 64,5 triệu đồng.

Sau đó, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra, xác minh vụ việc.

Qua làm việc với UBND xã Đông Thới, Tổ xác minh xét thấy, các đối tượng nghỉ thai sản được đề cập trong đơn tố cáo không thuộc diện được hưởng chế độ thai sản của luật Bảo hiểm xã hội, nên không được hưởng chế độ thai sản.

Mặt khác, qua rà soát văn bản pháp luật chưa có quy định rõ về chế độ đối với những trường hợp này.

Đồng thời, quy chế chi tiêu nội của UBND xã Đông Thới không xây dựng chính sách hỗ trợ nào khác cho đối tượng nghỉ thai sản. Do đó, UBND xã Đông Thới không được phép chi.

Qua xem xét báo cáo của tổ xác minh, UBND huyện tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng huyện.

Qua trao đổi, các thành viên trong cuộc họp thống nhất, đối với số tiền chi hỗ trợ phụ cấp hàng tháng cho 4 đối tượng hoạt động không chuyên trách với số tiền hơn 44,4 triệu đồng, đề nghị Chủ tịch UBND xã thu hồi nộp ngân sách xã theo đúng quy định.

Chủ tịch xã ở Cà Mau chi hỗ trợ đối tượng nghỉ thai sản sai quy định. (Ảnh minh họa).

Đối với phần trích nộp Bảo hiểm xã hội 22% với số tiền hơn 6,2 triệu đồng, đề nghị Chủ tịch UBND xã đối chiếu với Bảo hiểm xã hội cắt giảm trả lại cho ngân sách.

Còn đối với số tiền đã chi hỗ trợ kinh phí hoạt động cho 4 đối tượng hoạt động không chuyên trách với số tiền 13,8 triệu đồng, đề nghị phòng Tài chính – Kế hoạch rà soát, báo cáo đề xuất ý kiến xử lý vụ việc với UBND huyện.

Bên cạnh đó, giao phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thanh tra huyện, ban Tổ chức Huyện ủy, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Bùi Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND xã Đông Thới do chi hỗ trợ cho đối tượng nghỉ thai sản không đúng quy định.

Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Vũ Khanh, công chức kế toán của xã, do trong quá trình tham mưu chi hỗ trợ cho đối tượng nghỉ thai sản không đúng quy định.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến