Dòng sự kiện:
Chủ tịch xã ở Nghệ An nói người dân 'nợ tiền thuế đất thì không được tiêm vaccine'?
21/09/2021 10:55:57
Khi người dân xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đến địa điểm tiêm vaccine COVID-19 thì bất ngờ được Chủ tịch UBND xã thông báo 'ai nợ tiền thuế đất thì không được tiêm'.

Theo phản ánh, bà Vũ Thị Lý (SN 1970), trú tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành có cửa hàng buôn bán ở chợ nên thuộc đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19. Bà Lý được xóm trưởng đưa vào danh sách tiêm và Trạm y tế thông báo đến địa điểm để tiêm vaccine vào chiều 20/9.

Đúng thời gian theo lịch hẹn, bà Lý đến Trạm Y tế xã Bảo Thành cùng nhiều tiểu thương khác để tiêm vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, khi đang làm các thủ tục trước tiêm thì bất ngờ ông Nguyễn Hữu Chung, Chủ tịch UBND xã Bảo Thành thông báo rằng: "Những gia đình chưa nộp tiền đất phi nông nghiệp là không được tiêm".

“Tôi đang xếp hàng để làm thủ tục chuẩn bị tiêm thì ông Chung nói gia đình nào đang nợ tiền thuế đất thì không được tiêm. Gia đình tôi đang thiếu 1.900.000 đồng tiền thuế đất nên tôi ra về”, bà Lý nói.

Ảnh minh họa

Khi bà Lý về đến nhà, thì xóm trưởng có gọi bà lên lại để tiêm. Tuy nhiên, sau khi khám sàng lọc thì bà này không đủ điều kiện để tiêm do huyết áp cao.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành xác nhận thông tin và cho biết, ngay khi nhận được phản ánh, UBND huyện đã ngay lập tức chấn chỉnh, nhắc nhở Chủ tịch UBND xã Bảo Thành. Tiêm vaccine cho người dân không kèm theo các điều kiện như thuế và các nghĩa vụ tài chính.

“Tôi đã gọi điện chấn chỉnh ngay. Người dân tiêm vaccine phòng COVID-19 là quyền lợi mà không kèm theo các quy định nào khác về thuế và tài chính”, ông Tuyên nói.

Chủ tịch UBND huyện Yên Thành thông tin thêm, theo Chủ tịch UBND xã Bảo Thành giải thích là do số lượng tiểu thương đông, khoảng 600 người nên xã có đưa ra điều kiện đó để ưu tiên. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn trái quy định, pháp luật.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến