Dòng sự kiện:
Chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị kỷ luật vì không sinh hoạt Đảng trong nhiều tháng
14/03/2024 13:41:27
Ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) bị xem xét kỷ luật vì nhiều tháng không sinh hoạt Đảng.

Ngày 14/3, trao đổi với báo chí, ông Lưu Văn Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xác nhận, Đảng ủy xã đang kiểm tra, làm rõ trước thông tin ông Nguyễn Thế Phương, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã này nhiều tháng không tham gia sinh hoạt Đảng. 

Theo thông tin được biết, trong năm 2023, ông Nguyễn Thế Phương nhiều lần không tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ thôn Tiên Hòa 2 khiến nhiều đảng viên bức xúc.

Ông Tấn cho hay, trong khoảng thời gian tháng 4 đến tháng 9/2023, ông Nguyễn Thế Phương không tham dự sinh hoạt Đảng tại Chi bộ thôn Tiên Hòa 2, xã Hà Lĩnh. Trong đó, có hơn 3 tháng liên tục không tham gia sinh hoạt.

UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung

Cuối năm 2023, Chi bộ thôn Tiên Hòa 2 đã kiểm điểm, đánh giá xếp loại đảng viên đối với ông Phương là không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (hạ loại).

Theo ông Tấn, quá trình làm việc, ông Phương lý giải lý do không tham gia sinh hoạt Đảng vì bận đi chỉ đạo ở chi bộ khác. Chi bộ đã có hình thức kiểm điểm, hạ bậc xếp loại đảng viên đối với ông Phương từ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xuống hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài ra, Đảng ủy xã Hà Lĩnh cũng đã có hình thức kiểm điểm đối với ông Phương do ông này giữ vai trò là Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh nhưng không tham gia sinh hoạt Đảng. 

Cũng theo Bí thư Đảng ủy xã Hà Lĩnh, theo Điều lệ Đảng, đảng viên bỏ sinh hoạt chi bộ hoặc không đóng đảng phí 3 tháng trong năm mà không có lý do chính đáng; đảng viên giảm sút ý chí phấn đấu, không làm nhiệm vụ đảng viên, đã được chi bộ giáo dục mà không tiến bộ thì chi bộ xem xét, đề nghị lên cấp có thẩm quyền xóa tên trong danh sách đảng viên.

"Vì có đảng viên vi phạm, năm 2023, Đảng bộ xã Hà Lĩnh cũng bị hạ một bậc trong đánh giá, xếp loại cuối năm. Về hình thức kỷ luật đảng viên vi phạm, ông Phương thuộc diện Thường vụ Huyện ủy quản lý, vì vậy hình thức kỷ luật do Thường vụ Huyện ủy quyết định", ông Tấn cho biết thêm. 

Hiện, Thường vụ Huyện ủy Hà Trung đang xem xét các hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Thế Phương.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến