Chủ trại lợn lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng
05/10/2014 08:21:03
ANTT.VN – Với trại lợn quy mô nhỏ hơn chục con, Bình đã lợi dụng lòng tham của nhiều người để lừa đảo gần 10 tỷ đồng.

Đinh Thị Bình (55 tuổi, trú tại xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) đã ra đầu thú tại Phòng PC 45 Công an tỉnh Phú Thọ sau một thời gian lẩn trốn.

Đối tượng Đinh Thị Bình (ảnh: CAND.com.vn)

Bình vốn là chủ một trại lợn với khoảng hơn chục con. Lợi dụng quan hệ làng xóm, láng giềng Bình vay một số người dân trong làng. Khi vay, Bình nói với mọi người là để đáo nợ ngân hàng cho khách, khi lấy được tiền giải ngân sẽ trả lại và sẽ trả lãi suất cao.

Ban đầu, bà chủ trang trại lợn trả lãi đều đặn để lấy lòng tin của mọi người. Có một số cá nhân hám lợi đi vay tiền của người thân để cho Bình vay ăn lãi chênh lệch. Có người đã cho Bình vay gần 3 tỷ đồng. Đến lúc không còn khả năng chi trả, Bình đã bỏ trốn xuống Hà Nội. Lúc này, mười ba người bị hại sau đó đã đến Phòng PC 45 Công an tỉnh Phú Thọ trình báo. Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Phú Thọ vào cuộc đã làm rõ hành vi phạm tội của Bình đồng thời ra lệnh truy nã đối tượng này trên toàn quốc.

Sau một thời gian lẩn trốn, không công ăn việc làm, và tiền mang theo người cũng cạn dần, Bình rơi vào cảnh khốn cùng… Cùng thời điểm này, Bình nhận được thư kêu gọi của Công an tỉnh Phú Thọ nên đến cơ quan Công an đầu thú. Khi về đến Phòng PC 45, Bình lả ra vì đói.

Theo lời khai của Bình thì đến thời điểm này, Bình không còn một đồng nào trong số gần 10 tỷ đồng đã chiếm đoạt được của những người bị hại. Nguyên nhân dẫn đến việc Bình nợ nần chồng chất, không có khả năng chi trả là do không biết tính toán làm ăn. Số tiền trên Bình không vay cùng một lúc mà vay nhiều lần của nhiều người với lãi xuất tính theo ngày từ 2 đến 4 % / 1 triệu đồng/ tháng.

Ban đầu, Bình  vay số tiền này là để kinh doanh, chăn nuôi lợn, mua giống và thức ăn… Việc làm ăn không thuận buồm xuôi gió, trong khi khoản lãi hàng tháng vẫn luôn đốc thúc nên “Đói ăn vụng, túng làm liều”, Bình đã vay tiền của người này để trả lãi cho người khác… Đây chính là sai lầm lớn nhất của Bình dẫn đến tình cảnh như ngày hôm nay.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến