Dòng sự kiện:
Chưa bàn Luật Công an nhân dân
10/04/2018 14:50:55
Phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ không cho ý kiến về dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) như chương trình dự kiến vì chưa có hồ sơ tài liệu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: Thắng Quang

Sáng 10/4, phát biểu khai mạc phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đã quyết định rút một số dự án luật ra khỏi chương trình cho ý kiến vì chưa có hồ sơ tài liệu.

Các dự án luật thuộc diện này gồm Luật Đầu tư công, Luật Công an nhân dân (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật Dược, An toàn thực phẩm, Phòng, chống tác hại thuốc lá, Điện lực, Hóa chất, Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả...; Luật Dân số cũng được đưa ra khỏi chương trình vì cần thời gian hoàn thiện thêm.

Cũng theo chương trình chính thức, đề án thành lập 3 đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được lùi lại sau khi Quốc hội xem xét thông qua Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt tại kỳ họp thứ 5 để làm căn cứ cho ý kiến.

"Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan rút kinh nghiệm để phối hợp với cơ quan hữu quan và cơ quan của Quốc hội đảm bảo tiến độ và chất lượng nội dung trước khi đưa vào chương trình, tránh việc bổ sung rồi rút ra do không kịp chuẩn bị", bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Phiên họp thứ 23 diễn ra từ ngày 10 đến 19/4. Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về hàng loạt dự án luật và một số báo cáo như: Báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017; báo cáo kết quả giám sát chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016".

Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ thảo luận về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 5 của Quốc hội; dự kiến chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2019 và dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019.

Theo Zing

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến