Chưa chốt thời điểm dừng bán xăng A92, thay bằng xăng E5
30/11/2016 09:21:52
"Thông tin có thể tháng 6/2017 thay thế hoàn toàn xăng RON 92 bằng xăng sinh học E5 là chưa chính xác", Thứ trưởng Công Thương Hoàng Quốc Vượng khẳng định.

Tin liên quan

Ngày 29/11, Bộ Công Thương cho biết, lộ trình thay thế xăng khoáng RON 92 bằng xăng sinh học E5 đang được thực hiện từ từ và tiến đến mục tiêu thay thế hoàn toàn vào thời điểm thích hợp. Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh E5 đang gấp rút tiến hành rà soát tình hình thực hiện lộ trình chuyển đổi này.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 29/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, hiện Bộ chưa đưa ra thời điểm cuối cùng "chốt" việc thay thế này. "Thông tin có thể tháng 6/2017 thay thế hoàn toàn xăng RON 92 bằng xăng sinh học E5 là chưa chính xác", ông Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng thừa nhận, xăng sinh học E5 có nhiều khó khăn để sản xuất ở quy mô lớn. Hiện nay việc cung cấp ethanol nhiên liệu để phối trộn lượng xăng sinh học E5 trên chủ yếu từ 2 nhà máy nhiên liệu sinh học của Công ty TNHH Tùng Lâm với tổng công suất 150.000 tấn một năm (1 nhà máy công suất 50.000 tấn một năm và 1 nhà máy 100.000 tấn một năm), đủ để phối trộn trên 3 triệu tấn xăng sinh học E5 một năm.

"Vì nhiều lý do khác nhau mà các nhà máy sản xuất xăng sinh học đã được đầu tư trước đây có nhà máy không sản xuất hoặc đắp chiếu. Hiện chỉ có nhà máy của Công ty Tùng Lâm sản xuất được nên cần có đánh giá toàn diện về sản xuất xăng sinh học", Thứ trưởng Vượng nhấn mạnh.

Cũng theo thông tin từ Bộ Công Thương, cho đến nay theo báo cáo của các địa phương và các đầu mối kinh doanh xăng dầu chưa có bất kỳ khiếu nại nào của người tiêu dùng về chất lượng xăng E5.

Để đạt được mục tiêu đưa xăng E5 ra thị trường thay thế dần dần xăng RON 92, Bộ Công Thương đề nghị các Bộ, ngành, địa phương đặc biệt là Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng cần tiếp tục kiên trì thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến