Dòng sự kiện:
Chưa có thông tin về công dân Việt bị thương vong sau vụ sập cầu tại Italy
15/08/2018 09:12:43
Đại sứ quán Việt Nam tại Italy thông báo hiện chưa có thông tin công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ sập cầu tại Italy.

Theo thông tin trên TTXVN, ngay sau khi xảy ra vụ sập cầu cạn trên tuyến đường cao tốc A10 ngày 14/8 tại thành phố Genoa, thủ phủ vùng Liguria, Tây Bắc Italy, khiến ít nhất 35 người đã thiệt mạng, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã liên hệ với các cơ quan chức năng của phía bạn để nắm tình hình.

Đại sứ quán Việt Nam tại Italy thông báo hiện chưa có thông tin công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ sập cầu này.

Lực lượng cứu hộ Italy nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát của cây cầu bị sập ở Genoa ngày 14/8. Ảnh: Ảnh: Reuters.

Văn phòng Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết ông Conte đến Genoa vào tối 14/8 và sẽ ở lại đây cho đến ngày 15/8 để theo dõi tình hình.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Italy Elisabetta Trenta nhấn mạnh quân đội sẵn sàng hỗ trợ nhân lực và phương tiện cho công tác cứu hộ.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ tình đoàn kết với Italy, đồng thời cam kết sẽ cung cấp "mọi hỗ trợ cần thiết" giúp Italy khắc phục hậu quả vụ sập cầu trên.

Như tin đã đưa, ngày 14/8, hơn 180m của cầu trên tuyến đường cao tốc A10 ở Genoa (Italy) chạy qua một khu công nghiệp bất ngờ sập xuống trong một trận mưa lớn. 

Theo hãng tin AP, vụ sập cầu khiến hàng loạt ô tô đang lưu thông phía trên rơi từ độ cao 45m xuống bên dưới. Amalia Tedeschi, một lính cứu hỏa, cho biết khoảng 20 ô tô đã bị rơi xuống dưới. Hàng tấn vữa bê tông, thép đã rơi xuống khu vực nhà kho của khu công nghiệp bên dưới.

Hình ảnh đoạn cầu hơn 180m bị sập (nguồn: RT)

Hiện chưa có con số thống kê đầy đủ về số người thương vong sau sự cố sập cầu nói trên, song Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini cho biết, khoảng hơn 35 người đã thiệt mạng, nhiều người khác bị thương nặng.

Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Italy cho hay, hầu hết những người thiệt mạng là người bên trong các ô tô bị rơi từ trên cầu xuống.

Để đảm bảo an toàn, giới chức giao thông địa phương đã ra thông báo tạm ngừng lưu thông trên tuyến đường, yêu cầu các phương tiện còn lại trên cầu nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến