Dòng sự kiện:
Chưa đủ điều kiện, dự án Mê Linh Vista đã được rao bán rầm rộ
07/07/2020 06:27:14
Dù hạ tầng chưa xong, nhưng dự án Mê Linh Vista đã được rao bán rầm rộ. Chủ đầu tư cho rằng, đây chỉ là hoạt động điều tra và nghiên cứu thị trường đơn thuần.

10 năm bất động

Ngày 18/7/2008, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định 2510/QĐ-UBND cho phép đầu tư dự án Khu nhà ở Minh Đức (tên thương mại là dự án Mê Linh Vista) tại huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc (nay là huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư thương mại du lịch Minh Đức làm chủ đầu tư.

Dự án nằm tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội, quy mô trên 17,1ha với mục đích xây dựng khu nhà ở cao cấp đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Trong đó, đất ở là gần 7,7ha, đất cây xanh gần 3ha, đất giao thông gần 6,1ha, đất công cộng là hơn 3.300m.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn với thời gian thực hiện cả 2 giai đoạn từ quý III/2008 đến quý IV/2012.

Tuy nhiên, dự án này sau đó bị bất động cả thập kỷ và mới đây nhất, ngày 24/2/2020, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định 858/QĐ-UBND quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư. Theo đó, tổng diện tích đất nghiên cứu là hơn 17,3ha, trong đó đất xây dựng các công trình gần 17ha, gồm nhóm nhà ở xã hội cao 14 tầng, nhóm nhà ở thấp tầng (biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề, song lập). Quy mô dân số dự án là 3.018 người, với 552 căn hộ chung cư và 392 căn nhà thấp tầng... Trong đó, từ quý I/2020 đến quý II/2022, chủ đầu tư sẽ xây dựng nhà ở xã hội và nhà thấp tầng.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản vào ngày 22/6, dự án vẫn đang trong tình trạng gần như bất động. Ngoại trừ hàng rào quây quanh dự án được lắp biển quảng cáo, bên trong dự án gần như im lìm, không có hoạt động thi công đáng kể.

Trao đổi với phóng viên, bà Đỗ Thị Thùy Liên, Phó giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại du lịch Minh Đức giải thích, việc dự án bị chậm trễ trong công tác triển khai là do những tồn tại trong công tác điều chỉnh quy hoạch, thủ tục đầu tư, nhất là với việc dự án nằm trong phạm vi điều chỉnh khi sáp nhập Mê Linh về Hà Nội.

Bà Liên cho biết thêm, chủ đầu tư gặp phải rất nhiều khó khăn do dự án nhiều năm liền không thể triển khai. 10 năm nay, Công ty không có nguồn thu, không được hỗ trợ nên gặp nhiều khó khăn về tài chính. Thậm chí, cán bộ, nhân viên phải cho Công ty vay tiền để cầm cự hoạt động.

Rao bán rầm rộ

Theo khảo sát của phóng viên, hạ tầng dự án hầu như chưa có gì ngoài con đường trục và đường xương cá chưa trải nhựa, đổ bê tông, mà là đường đất, đường trải đá răm, cùng với một số cống thoát nước, toàn dự án cỏ mọc um tùm.

Dù dự án đắp chiếu nhiều năm và hạ tầng chưa hoàn thiện, nhưng hoạt động mua bán lại được đẩy mạnh khi các nhân viên môi giới ủy thác liên tục chào mời khách hàng.

Theo bảng giá mà phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản có được từ môi giới, dự án này được chào giá từ trên 19 triệu đồng đến trên 21 triệu đồng/m2. Một nhân viên bảo vệ tại công trường dự án cho biết, đến thời điểm cuối tháng 6 (22/6/2020), chỉ còn khoảng 70 nền chưa có chủ, còn lại các lô đất đều đã có người mua để đón sóng tăng giá.

Bên trọng dự án Vista Mê Linh cỏ mọc um tùm

Trước thông tin trên, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã liên hệ với chủ đầu tư để tìm hiểu rõ hơn. Trong buổi làm việc gần đây nhất, đại diện Công ty Minh Đức cho biết, doanh nghiệp chưa có chủ trương bán đất tại dự án này. Đến nay, chủ đầu tư vẫn tuân thủ nghiêm theo các quy định hiện hành.

Trước các thông tin dự án được rao bán tràn lan, rầm rộ, đại diện chủ đầu tư cho rằng, đây chỉ là các hoạt động điều tra và nghiên cứu thị trường đơn thuần. Phía Minh Đức thuê đối tác thực hiện chỉ để có cơ sở trao đổi với các cơ quan quản lý về những khó khăn, rào cản khi thực hiện dự án(!?).

Báo Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin về các vấn đề liên quan đến dự án Mê Linh Vista và phản ánh tới bạn đọc trong các số báo tiếp theo.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến