Dòng sự kiện:
Chuẩn bị tang lễ trọng thể cho đặc nhiệm hy sinh khi giải cứu đội bóng Thái Lan
11/07/2018 11:36:21
Công tác chuẩn bị cho tang lễ cựu sĩ quan hải quân SEAL Thái Lan, người hy sinh trong cuộc giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt, đã hoàn tất hôm 10/7.

Đài hỏa táng cho trung úy Smaan. Ảnh: Khaosod

Giới chức Thái Lan đã dựng xong đài hỏa táng cho trung úy Smaan Kunan, hay còn gọi là Sam, ở chùa Nhong Koo, tỉnh Roi Et. Trung úy Sam hy sinh sáng 6/7 trong lúc đem bình oxy vào hang Tham Luang để chuẩn bị cho hành trình giải cứu đội bóng Lợn hoang.

Trung úy Sam qua đời ở tuổi 38. Lễ hỏa táng sẽ được tổ chức vào ngày 14/7 - tờ Khaosod dẫn lời một nhà sư địa phương cho biết.

"Anh ấy là người hùng đã giúp đội bóng Lợn hoang" - nhà sư Athikarn-um Angsusilo nói. "Anh ấy đã giúp đỡ bằng cả mạng sống của mình. Tôi cảm thấy vinh dự được tham gia tang lễ để vinh danh người anh hùng của Tham Luang Khun Nam Nang Non".

Nhà sư Athikarn-um cho biết, đài hỏa táng - được vận chuyển từ tỉnh Surin - là mẫu mới đặc biệt có 9 mái.

Đài hỏa táng rộng 15m2 có chi phí khoảng 300.000 baht (9.000 USD). Lễ hỏa táng kéo dài 2 tiếng, được châm bằng ngọn lửa hoàng gia.

Thay vì cấu trúc vĩnh viễn, đài hỏa táng được dựng bằng giàn giáo có thể tháo rời, vì theo truyền thống đài hỏa táng được tháo dỡ sau tang lễ.

Gia đình của trung úy Sam đã tổ chức lễ cầu nguyện cho anh trong chùa. Đông đảo người dân đến tiễn biệt người sĩ quan quả cảm này.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến