Dòng sự kiện:
Chuẩn bị thanh tra các công ty đại chúng, tổ chức kinh doanh chứng khoán
09/09/2021 14:36:51
Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 9 sẽ thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các công ty đại chúng, tổ chức kinh doanh chứng khoán, công ty kiểm toán được chấp thuận trên cơ sở kế hoạch đã được điều chỉnh.

Theo Bộ Tài chính, đến hết ngày 30/8/2021, chỉ số VN-Index đạt 1.328,14 điểm, tăng 1,37% so với cuối tháng trước (tăng 20,4% so với cuối năm 2020).

Hệ thống giao dịch chứng khoán mới tại Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM đã chính thức đi vào vận hành, hiện tượng nghẽn lệnh giao dịch cơ bản đã được khắc phục, qua đó góp phần ổn định tâm lý thị trường, nâng cao uy tín và thể hiện được sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính.

Chuẩn bị thanh tra các công ty đại chúng, tổ chức kinh doanh chứng khoán.

Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 9 sẽ thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các công ty đại chúng, tổ chức kinh doanh chứng khoán, công ty kiểm toán được chấp thuận trên cơ sở kế hoạch đã được điều chỉnh; xử lý nghiêm vi phạm trên cơ sở kết quả giám sát (có tính đến yếu tố tình hình dịch bệnh Covid-19);

Thực hiện giám sát chặt chẽ các giao dịch chứng khoán có dấu hiệu bất thường; kịp thời phối hợp với 02 Sở Giao dịch chứng khoán có đánh giá, phân tích, tiến hành kiểm tra giao dịch đối với các giao dịch có dấu hiệu vi phạm quy định.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng sẽ thực hiện công tác hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khắc phục khó khăn, tuân thủ đúng quy định về pháp luật chứng khoán.

Tác giả: Huyền Châu

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến