Dòng sự kiện:
Chuẩn bị xét xử vụ buộc thôi việc 12 giáo viên ở Phú Yên
07/01/2018 19:05:29
TAND huyện Tây Hòa (Phú Yên) vừa ra quyết định đưa vụ việc “Tranh chấp về chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) và bồi thường thiệt hại khi chấm dứt HĐLĐ” ra xét xử công khai đầu tháng 2/2018.

Các giáo viện vất vả đi khiếu nại, khởi kiện đòi quyền lợi.

Theo đó, 12 giáo viên là nguyên đơn khởi kiện bà Trương Thị Dân, Trưởng phòng GD - ĐT huyện Tây Hòa vì cho thôi việc trái pháp luật, đồng thời yêu cầu bồi thường tổn thất. 

Anh Huỳnh Đức Thành (giáo viên triênường THCS Lê Hoàn) cho biết: “Việc Trưởng Phòng giáo dục huyện Tây Hòa cho tôi thôi việc là trái pháp luật đã gây tổn thất lớn cho tôi về tinh thần. Do đó, Trưởng phòng GD - ĐT huyện Tây Hòa phải bồi thường cho tôi số tiền bằng số tiền 5 tháng lương cơ bản”.

Tuy vậy, anh Thành không đồng tình rằng, bị đơn trong vụ án dân sự này mà các giáo viên khởi kiện là bà Trương Thị Dân - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa. Tuy nhiên, tại quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND huyện Tây Hòa lại ghi là Phòng GD-ĐT. 

Như Lao Động đã đăng bài phản ánh, giữa tháng 8/2017, Phòng GD-ĐT Tây Hòa ra thông báo, gửi 51 giáo viên tại Tây Hòa (trong đó, 36 giáo viên bị thôi HĐLĐ từ ngày 15/8/2007 và 15 giáo viên còn lại sẽ bị thôi HĐLĐ từ ngày 31/1).

Hầu hết các giáo viên này làm việc từ năm 2011 đến nay. Cho rằng quyền lợi bị ảnh hưởng, nhiều giáo viên đã gửi đơn khiếu nại, đề nghị giải quyết cho họ được giữ lại giảng dạy lâu dài nhưng không được xem xét.

Trao đổi với PV Lao Động, anh Lương Văn Chinh, nguyên GV tin học Trường THCS Nguyễn Tất Thành (huyện Tây Hòa) - cho biết: “Phòng GD - ĐT huyện Tây Hòa ký với tôi đến bốn hợp đồng (1 năm, 3 năm, 1 năm và 1 năm) là sai so với quy định của Luật Lao động. Lẽ ra sau hai hợp đồng trước đó, tôi phải được ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn”.

Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến