Chức Chủ tịch HĐQT Sabeco sẽ bị xem xét
31/12/2016 11:27:32
Đó là công bố của lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Công thương trong trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 30-12.

Tin liên quan

Ông Võ Thanh Hà trong một cuộc họp tại Bộ Công thương với vai trò Chủ tịch Sabeco.

Tại buổi họp báo cuối năm 2016 của Bộ Công Thương chiều 30-12, trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ liên quan đến việc rút quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh văn phòng Bộ Công Thương đối với ông Võ Thanh Hà - hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết quyết định trên đưa ra là thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra trung ương.

Trước đó, Bộ Công Thương đã thu hồi Quyết định liên quan đến bổ nhiệm, điều động nhân sự đối với những trường hợp cụ thể gồm: ông Trịnh Xuân Thanh, ông Vũ Quang Hải, ông Võ Thanh Hà, ông Vũ Đình Duy, bà Vũ Thúy Huệ…

Ông Võ Thanh Hà sau khi nắm giữ chức vụ Chánh văn phòng Bộ Công Thương đã được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco vào tháng 10-2015, làm đại diện 23% trên tổng số gần 90% vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp này.

Vì vậy, khi ông này bị thu hồi quyết định bổ nhiệm Chánh Văn phòng, nhiều chuyên gia đặt vấn đề liệu ông còn tư cách để tiếp tục giữ chức Chủ tịch Sabeco?

“Trường hợp cụ thể đối với ông Võ Thanh Hà, chúng tôi đã có nghiên cứu, tính toán để có quyết định phù hợp với quy định pháp lý cũng như theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra trung ương” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thông tin.

Xác nhận thêm với Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) nêu, với trường hợp ông Võ Thanh Hà, việc rút quyết định bổ nhiệm Chánh văn phòng, trước mắt sẽ không ảnh hưởng đến chức vụ hiện tại nhưng vẫn sẽ tiếp tục "xem xét".

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng thông tin thêm, có một số trường hợp đang cần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung để có biện pháp cụ thể trong thời gian tới về công tác cán bộ. Tuy nhiên, mọi quyết định được đưa ra đều sẽ phải căn cứ vào thực tế và yêu cầu phát sinh, cũng như hướng dẫn của các cơ quan nhà nước có liên quan theo đúng khuôn khổ pháp lý.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến