Dòng sự kiện:
Chức vô địch của U22 Việt Nam và những điểm nhấn đáng chú ý
11/12/2019 10:09:28
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành được tấm HCV SEA Games một cách đầy thuyết phục, thắng lợi hủy diệt với tỷ số 3-0 trước U22 Indonesia ở trận chung kết.

60 năm cái kết đẹp cho "chuyện tình dang dở"

HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam giải tỏa được cơn khát vàng SEA Games suốt 60 năm qua.

Hơn 60 năm qua, NHM Bóng đá Việt Nam vẫn ngày đêm ao ước được chứng kiến những đứa con cưng của mình có thể giành được tấm HCV SEA Games. Cuối cùng, sau bao năm tháng chờ đợi, NHM cuối cùng cũng đã được ăn mừng tấm HCV lịch sử của U22 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo.

Một trận chung kết tưởng là khó khăn nhưng hóa ra lại dễ dàng hơn mức tưởng tượng. U22 Indonesia trong suốt trận đấu chỉ có một tình huống nguy hiểm từ pha đá phạt của Zulfiandi. Còn các học trò của HLV Park Hang-seo với lối chơi đầy khoa học đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 39. Đỗ Hùng Dũng treo bóng, cả Tiến Linh và Văn Hậu cùng nhảy lên nhưng hậu vệ trái của chúng ta đã kịp đánh đầu tung lưới đối thủ trong sự vỡ òa của ban huấn luyện và NHM Việt Nam.

Tiếp đà hưng phấn, U22 Việt Nam liên tiếp có được thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 2. Phút 59, nhận đường chuyền của Tiến Linh, Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai chuẩn xác đánh bại thủ thành Nadeo, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho U22 Việt Nam. Phút 73, Hoàng Đức tung cú đá phạt khó chịu khiến thủ môn Nadeo không thể bắt dính. Văn Hậu nhanh chân băng vào tung cú đá bồi gia tăng cách biệt lên thành 3-0 qua đó giúp U22 nắm chắc tấm HCV SEA Games trong tay.

Một Indonesia hoàn toàn bị vô hiệu hóa

U22 Indonesia tỏ ra bất lực và không tạo được nhiều sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Toản trong suốt trận đấu.

Dù tỏ ra mình là một đội bóng mạnh khi đánh bại nhiều đối thủ để giành quyền vào chung kết và khẳng định chắc nịch rằng sẽ đánh bại Việt Nam để giành HCV. Tuy nhiên, ở trận chung kết, đội bóng xứ vạn đảo ngoài thực hiện những tình huống tấn công biên trong vô vọng thì họ không thể làm được gì trước một U22 Việt Nam thi đấu chặt chẽ và kỷ luật.

Việc các cầu thủ chạy cánh có tốc độ tốt hoàn toàn bị những Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Tấn Sinh vô hiệu quá đã khiến cho U22 Indonesia hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công. Thậm chí, ở những cơ hội hiếm hoi có được, các chân sút Indonesia cũng dứt điểm không chuẩn xác, hoặc không thể đánh bại thủ thành Văn Toản và các trung vệ Việt Nam.

Hàng thủ là cơ sở giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng

Sau những trận đấu đầu tiên thi đấu có phần lạc nhịp và bị NHM đặt nghi ngờ về phong độ cũng như tài năng, hàng phòng ngự của chúng ta càng ngày càng chắc chắn hơn, mạnh mẽ hơn trước những đường lên bóng của đối phương.

Với khả năng bọc lót cùng tranh chấp mạnh mẽ, hàng thủ của chúng ta đã hoàn toàn đánh bại được những cầu thủ tốc độ và lối chơi bám biên của các cầu thủ U22 Indonesia. Việc đeo bám và chia cắt thành công những mũi tấn công đặc biệt nguy hiểm bên phía đội bóng áo đỏ như Evan Dimas, Osvaldo Haay hay Zulfiandi đã khiến cho đối thủ không thể giữ được sự liên lạc cần thiết ở những pha lên bóng.

Tuyệt đỉnh Văn Hậu

Văn Hậu đã có một trận chung kết cực kỳ xuất sắc cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Đoàn Văn Hậu đã có một trận chung kết cực kỳ xuất sắc và thăng hoa khi anh đóng góp công lớn vào chức vô địch SEA Games mà chúng ta đã chờ đợi suốt bao nhiêu năm qua. Ngoài việc truy cản thành công các pha đi bóng của những tiền vệ khéo léo bên phía đối thủ, Văn Hậu còn tự mình lập cú đúp trong trận đấu này.

Bàn thắng mở tỷ số từ tình huống bật cao đánh đầu của Hậu giúp U22 Việt Nam giải tỏa được tâm lý và thi đấu càng thêm hưng phấn. Còn bàn thắng thứ hai của anh từ tình huống đá bồi cận thành là đòn kết liễu cho những cố gắng cuối cùng trong trận đấu này của U22 Indonesia.

Theo: Người Đưa Tin
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến