Dòng sự kiện:
Chùm ảnh: Nhộn nhịp chợ vải thiều Bắc Giang
07/06/2018 19:30:37
Chợ vải diễn ra nhộn nhịp tại các tuyến đường thuộc huyện Lục Nam, Bắc Giang khi các phương tiện thu mua đổ về, dẫn đến tình trạng tắc đường.

Tại tuyến đường trục chính quốc lộ 31 đoạn thuộc địa phận huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), thương nhân từ khắp các nơi đổ về để mua bán vải thiều vô cùng nhộn nhịp.

Các chuyến xe tải chủ yếu đến từ các tỉnh miền Trung như Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam... Và một số lượng vải không nhỏ tại đây được các thương lái Trung Quốc thu mua. Do rất đông phương tiện nên tình trạng ùn ứ giao thông xảy ra từ sớm. Đó là thời điểm từng đoàn xe tải, xe container và các phương tiện thu mua vải của bà con đổ về bốc, xếp hàng.

Được biết, trước đó có thông tin, năm nay Lục Ngạn vào mùa vải sớm, tình trạng giá liên tục giảm vì thương lái Trung Quốc qua mua còn ít khiến người trồng luôn ngay ngáy vì giá bấp bênh. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã bác bỏ thông tin đó. Không khí buôn bán sôi động vẫn diễn ra dọc Quốc lộ 31, đoạn qua phố Kim, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Dưới đây là 1 số hình ảnh PV ghi nhận lại được:

Từ rất sớm các tiểu thương đã có mặt tại tuyến đường thuộc huyện Lục Ngạn

Số lượng tiểu thương quá đông khiến xảy ra tình trạng ùn tắc

Các tiểu thương từ khắp nơi đổ về

Theo người dân, năm nay vải thiều rất được mùa

Những quả vải chín mọng đỏ, hấp dẫn người dân

Người dân vui vẻ vì vải năm nay được mùa

Đã có nhiều thông tin "thất thiệt" vải thiều không bán được vì bị thương lái Trung Quốc ép giá nhưng đã được đính chính 

Theo người dân, vải đầu mùa là loại hàng chất lượng không cao, chưa phải là vải thiều, giá chỉ từ 9.000 - 14.000 nghìn đồng/kg

Các đại lý thu mua vải ở Lục Ngạn, vải loại ngon, quả to chín đều, bụng dài có giá từ 18.000 đến 20.000 nghìn đồng/kg.

Vụ này, vải loại thường, quả to nhưng không đều hoặc chưa chín cây có giá từ 9.000 - 11.000 nghìn đồng/kg. Loại vải quả nhỏ, rụng cây có giá dao động từ 4.000 - 6.000 nghìn/kg. Các điểm thu mua vải sớm đã chất đầy hàng, hầu hết số vải này được tiêu thụ ở thị trường trong nước.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến