Chung cư cao cấp Westa: Cư dân sống trong sợ hãi
26/08/2015 07:34:15
ANTT.VN – Mỗi ngày trôi qua là một thử thách, cũng như trải nghiệm “ghê rợn” mà người dân sống ở khu chung cư cao cấp Westa đang phải trải qua.

Tin liên quan

Dự án Westa là tổ hợp chung cư cao tầng gồm hai tòa tháp cao 21 và 25 tầng nổi cùng 3 tầng hầm liên thông, được thiết kế mang phong cách kiến trúc cổ điển Pháp cùng sự tiện nghi hiện đại của Châu Âu trong từng đường nét kiến trúc đến không gian, họa tiết và cách thức bài trí từng căn hộ. Đặc biệt, hệ thống 7 thang máy tốc độ cao nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản đem đến sự an toàn và đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhịp sống hiện đại cho người dân.

Khi nghe sơ qua những điều trên, nhiều người sẽ phải mơ ước có được một căn hộ để sống ở đây. Song, “đời không như là mơ”, người dân chung cư Westa đang phải chịu đựng những điều không tưởng, và phải đánh cược tính mạng từng ngày.

Theo phản ánh của một số cư dân đang sinh sống ở đây, sau 1 năm, kể từ khi nhận bàn giao căn hộ đến nay chủ đầu tư đã không thực hiện hoàn thiện một số hệ thống thi công còn dang dở như: hệ thống báo cháy, phối cảnh xung quanh tòa nhà, thi công khu vui chơi cho trẻ em, chưa sơn sửa lỗ giáo, không vệ sinh mặt ngoài xung quanh tòa nhà, cầu thang bộ có dấu hiệu bị vở vụn nhiều nơi, sơn hành lang rất tệ, dây điện lòi ra bên ngoài rất nguy hiểm…

Trước đó, giới thiệu đến khách hàng, chủ đầu tư cho biết, tòa nhà có đầy đủ hệ thống chống sét tiếp địa, báo cháy, chữa cháy tự động, an toàn và kịp thời tại mỗi tầng. Hệ thống máy phát điện dự phòng bảo đảm có điện cho tòa nhà 24/24h, khu vui chơi cho trẻ em… Nhưng đến nay, những điều đó người dân vẫn chỉ được nghe chứ chưa hề thấy.

Để xác minh thông tin, đầu giờ chiều ngày 25/8, phóng viên chúng tôi đã có mặt tại chung cư Westa ghi lại những hình ảnh bẩn thỉu, nhơ nhác ở đây. Theo quan sát của PV thì quả thực phản ánh của người dân là có thật. Hệ thống báo cháy vẫn chưa hoạt động, những hộp để chứa dụng cụ chữa cháy vẫn trống không; dây điện lòi ra ngoài bừa bãi rất nguy hiểm; thùng rác vứt bừa bộn, bẩn thỉu…

Tiếp xúc với phóng viên Ông A.T một  cư dân ở đây cho biết: “Đã 1 năm trôi qua chủ đầu tư vẫn để cho người dân chúng tôi sống như vậy, thùng rác thì bỏ phía sau cầu thang bộ mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, nhiều vết nứt ở cầu thang bộ và loang lỗ kiểu ổ gà ổ trâu”.

“Thú thật với các anh chung tôi mang tiếng ở chung cư thương mại cao cấp nhưng không bằng nhà thu nhập thấp ở nơi khác, bởi điều kiện sinh hoạt của cư dân ở đây quá thấp, các cháu muốn vui chơi phải đi ra chỗ khác chơi, không đảm bảo an toàn trong tào nhà bởi thi công chưa hoàn thiện một số hạ mục mà vẫn phải mạo hiểm sống”, ông AT bức xúc.

Dưới đây là những hình ảnh biết nói do phóng viên ghi lại vào chiều 25/8 tại chung cư westa.

Ổ điện chưa lắp thiết bị nên dây lòi ra ngoài rất nguy hiểm

Thùng rác và nhiều vật liệu để phía sau cánh cửa cầu thang bộ

 Điểm tiếp nối giữa tường và trần của hành lang tầng 7

Dây điện hành lang ở ổ thòi ra ngoài có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân

Loang lổ, nứt nẻ ở cầu thang bộ tòa nhà

Phía trong tùng hệ thống phòng cháy chữa cháy trống không

Biển báo được treo tạm bợ của chủ đầu tư

Nguyên An – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến