Chung cư Hà Nội phải có tối thiểu 3 tầng hầm để xe
25/05/2016 10:02:04
Các doanh nghiệp địa ốc sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng khi quy định bắt buộc chung cư ở Hà Nội phải xây 3 tầng hầm đi vào thực hiện.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Ngày 17/5 vừa qua, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu các sở liên quan khi phê duyệt cho chủ đầu tư xây dựng công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại phải bố trí thêm diện tích tầng hầm tối thiếu là 3 hầm.

Điều này có nghĩa, kể từ nay các dự án xây dựng công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại khi xây dựng nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội bắt buộc phải có tối thiểu là 3 tầng hầm với mục đích để tăng cường chỗ để xe cho người dân, và hạn chế áp lực về chỗ để xe cho toàn thành phố.

Nếu như người dân vui mừng bao nhiêu khi vấn đề thiếu hụt chỗ để xe – một vấn đề vô cùng nan giải – nay đã có lời giải đáp thì các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc lại lao đao bấy nhiêu. Quy định này được áp dụng cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ bị đội chi phí sản xuất.

Khi được hỏi về tác động của chủ chương Chung cư Hà Nội buộc phải có 3 tầng hầm để xe tới chủ đầu tư và người mua nhà, ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam nhấn mạnh, trước hết, mỗi người cần hiểu rõ khái niệm về nhà cao tầng.

“Ủy ban Nhà cao tầng quốc tế đưa ra 4 nội dung: cao tầng là nhà từ 9 – 16 tầng; từ 17 – 25 tầng; từ 26 – 40 tầng và từ 40 tầng trở lên. Từ đó, chúng ta cần quy định cụ thể loại nhà nào cần 3 tầng hầm. Vì lẽ đó, tôi cho rằng chúng ta cần phải có những văn bản hướng dẫn cụ thể về chủ trương cũng như cách áp dụng chủ trương vào từng loại nhà ở, vào khuc vực sinh sống”, ông trần Ngọc Chính cho biết.

Theo VTV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến