Dòng sự kiện:
Nhiều hạng mục không giống trong hợp đồng, dân yêu cầu chủ chung cư đối thoại
13/08/2018 01:58:34
Thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà để xe, cầu thang máy quá ít, giao nhà chậm... cư dân chung cư Bảo Sơn ở TP Vinh (Nghệ An) đã yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư, làm rõ những điều khoản không đúng như trong hợp đồng

Ngày 12/8, hàng chục người dân mua căn hộ tại tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh (Nghệ An) đã tập trung tại sảnh của tòa nhà để phản đối, yêu cầu chủ đầu tư đối chất nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng hợp đồng ký kết giữa 2 bên.

Cùng với đó là rất nhiều băng rôn, biểu ngữ được người dân căng lên với nội dung phản đối chủ đầu tư vi phạm những điều khoản trong hợp đồng đã ký kết về 1 căn hộ chung cư cao cấp.

Cư dân chung cư Bảo Sơn tập trung để được yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư.

Trong hợp đồng ký kết với các hộ dân nêu rõ: Tòa nhà gồm có 2 tầng hầm để xe với hệ thống quạt hút đẩy công suất lớn thông gió cho tầng hầm, hai tầng thương mại với diện tích gần 2.500m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, trang sức và dịch vụ ăn uống ... Khu tiện ích, giải trí khu ở sẽ được bố trí hơn 2.500m2 dành cho nhà sinh hoạt cộng đồng, spa, Fitness, câu lạc bộ thẩm mỹ...

Tuy nhiên khi vào ở tại đây, người dân mới tá hoả khi thấy những tiện ích ấy chỉ có "trong mơ". Cụ thể, hệ thống tầng hầm để xe chỉ có 1 chứ không phải như 2 theo như cam kết. Việc này khiến nó trở nên quá tải trước lượng xe quá lớn của cư dân tại đây. Người dân đã buộc phải để xe ở ngoài chung cư.

Tầng 2 được giới thiệu sẽ là khu thương mại và dịch vụ, nhưng trên thực tế, chủ đầu tư đang cải tạo biến nó thành khu căn hộ để bán. Còn khu nhà sinh hoạt cộng đồng trên thực tế chỉ hơn 84m2. Ngoài ra, chung cư thiếu nhiều tiện ích khác khiến người dân vô cùng bức xúc.

Với giá mua một căn hộ thuộc vào diện VIP tại TP Vinh nhưng trên thực tế, khi vào ở vào tại đây, nhiều người mới bị biết mình không hề được hưởng những quyền lợi kèm theo đúng như cam kết của chủ đầu tư.

Nhiều băng rôn, biểu ngữ được người dân căng lên với nội dung phản đối chủ đầu tư vi phạm những điều khoản trong hợp đồng đã ký kết về một căn hộ chung cư cao cấp.

Chị Lê Thị Thu (SN 1983), một cư dân mới mua nhà và vào sống tại chung cư Bảo Sơn cho biết: "Chúng tôi được cam kết là căn hộ cao cấp vì vậy mới bỏ tiền ra để mua nhưng khi vào ở tôi thấy nhiều bất cập về chất lượng công trình, cũng như những tiện ích kèm theo.

Căn hộ của tôi là hơn 67m2 với giá hơn 12.600.000 đồng/m2 nhưng với chất lượng thế này thì mức giá đó là quá cao. Với khoảng 300 hộ dân, tức có hơn 1.200 nhân khẩu sinh sống tại đây vậy mà chỉ bố trí 3 chiếc thang máy chật chội liệu có đáp ứng được nhu cầu của người dân. Họ cam kết nhiều tiện ích nhưng chẳng thấy đâu, 2 tầng hầm thì chỉ có 1... Tôi mong rằng phía chủ đầu tư nên có trách nhiệm đối với cư dân tại đây, thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký kết".

Ngoài ra, nhiều người dân khác cũng phản ánh những bất cập về tình trạng căn hộ đã có dấu hiệu xuống cấp như thấm tường, gạch nền không đúng thiết kế, cửa thường xuyên bị kẹt ...

Được biết, chung cư Bảo Sơn Complex, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư với quy mô 31 tầng, 319 căn hộ cao cấp. Từ khi triển khai dự án cho đến khi cho người dân vào ở, công trình này đã nhiều lần bị chính quyền địa phương xử phạt, đình chỉ vì xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng phép, xây dựng công trình làm sụt lún, nứt nhà dân xung quanh...

Đến chiều 12/8, người dân tại chung cư Bảo Sơn cho biết, phía chủ đầu tư vẫn chưa cử đại diện  nào đối chất để giải quyết những vấn đề tồn tại nêu trên.

PV cũng đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với đại diện Ban quản lý chung cư Bảo Sơn nhưng đều không liên lạc được. Trong khi đó, lãnh đạo TP Vinh và phường Hưng Phúc vẫn chưa có câu trả lời về vấn đề này.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến