Dòng sự kiện:
Chung cư Xuân Mai bốc cháy lúc nửa đêm: Chuông báo cháy ‘im lặng’
11/02/2019 20:12:00
Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, chuông báo cháy tại chung cư Xuân Mai Tower đã không hoạt động.

Tin tức chúng tôi nhận được, vào hồi 1h sáng ngày 11/2, cư dân sống tại chung cư Xuân Mai Tower (Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội) phát hiện khói bốc lên tại tầng 2 của tòa nhà. Chỉ sau 30 phút, khói đã bao trùm cả khu vực của tòa nhà.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận Hà Đông huy động 3 xe chuyên dụng và lực lượng cứu hỏa đến hiện trường. Lính cứu hỏa đã kịp thời phá cửa, đập vách tường để tiếp cận xử lý đám cháy.

Được biết khu vực xảy ra hỏa hoạn là khu vực văn phòng làm việc nên không có người bên trong. Phát hiện cháy, nhiều hộ dân sống trong toà nhà tá hỏa ôm tài sản tháo chạy.

Điều đáng nói là khi xảy ra vụ cháy, cả hệ thống quạt gió và chuông báo cháy đều không hề hoạt động.

Người dân chung cư Xuân Mai hốt hoảng vì đám cháy xảy ra trong đêm.

Từ tầng 1 đến tầng 10 tòa nhà CT2 trong thời điểm xảy ra vụ cháy, khói đen mù mịt bao trùm. Tuy nhiên, do chuông báo cháy không hoạt động nên nhiều hộ dân không hề hay biết.

Hệ thống quạt gió không hoạt động tại thời điểm cháy được cho là nguyên nhân khiến khói đen nhanh chóng lan rộng và dày đặc vào sâu trong các căn hộ xung quanh.

Một hộ dân cho hay: “Vì chuông báo cháy không hề kêu nên chúng tôi không hề biết rằng đã có đám cháy lớn xảy ra vào đêm qua”.

Chung cư CT2 gồm có 30 tầng, trong đó 5 tầng đầu tiên (tầng 1-5) được sử dụng làm trung tâm thương mại. Vụ cháy tại tầng 3 tòa nhà khiến nhiều người dân đặt ra câu hỏi về việc công tác PCCC tại khu vực này đã được kiểm tra và nghiệm thu? Tại sao khi xảy ra hỏa hoạn, hệ thống báo cháy và quạt gió không hoạt động?

Trao đổi với PV, đại diện công ty Xuân Mai, chủ đầu tư chung cư Xuân Mai Tower cho biết, nguyên nhân ban đầu của sự việc xuất phát từ một chiếc máy in tại khu văn phòng tòa nhà. Công ty sẽ có thông cáo chính thức về vụ việc sau khi tiến hành xác minh cụ thể.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến