Dòng sự kiện:
Chứng khoán 26/8: Đã tạo xong đáy ngắn hạn, có thể giải ngân thăm dò
26/08/2021 09:25:02
Với phiên hồi phục ấn tượng của VN-Index hôm qua, giới phân tích cho rằng thị trường đã tạo đáy ngắn hạn. Có thể còn những phiên "test" cung nhưng nhà đầu tư đã có thể mua thăm dò.

Đà giảm đã kết thúc trong phiên hôm qua (Ảnh minh họa: VNDirect)

Thị trường đã tạo đáy ngắn hạn

Công ty chứng khoán Agribank (Agriseco)

Phiên 25/8 là ngày T+3 của phiên giao dịch khớp lệnh kỷ lục thứ 6 tuần trước. Với trạng thái Index hiện tại cơ bản đã đẩy một lượng tiền lớn vào vị thế "kẹp" và khiến thanh khoản mất hút. Thanh khoản sụt giảm mạnh và chỉ còn đạt gần 17.000 tỷ đồng trên HSX.

Điểm tích cực là sắc xanh đã trở lại khi thị trường hồi phục gần 11 điểm, đồng thời áp lực bán cắt lỗ không nhiều.

Dòng tiền có nhiều tín hiệu đáng chú ý: Một là, nhóm thép tăng mạnh với thông tin giá quặng sắt thế giới lao dốc. Hai là, nhiều cổ phiếu ngành than đồng loạt tăng trần. Ba là, nhóm chứng khoán đã dừng đà rơi và có thể tiếp tục hỗ trợ thị trường các phiên tới.

Nhìn chung diễn biến thị trường hiện tại củng cố nhận định thị trường đã tạo đáy ngắn hạn. Các phiên tới khả năng thị trường sẽ tiếp tục lình xình đi lên và hấp thụ dần lượng hàng "kẹp" các phiên trước đó.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số cho thấy tín hiệu phục hồi ngắn hạn khi Stochastic đang có dấu hiệu cắt lên, tuy nhiên áp lực thanh khoản tại vùng 1.350 điểm sẽ tạo ra vùng kháng cự lớn để chỉ số vượt qua.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và giảm tỷ trọng tại ngưỡng cản quanh 1.330 - 1.350 điểm để chờ đợi tín hiệu đồng thuận của thị trường.

Có thể bắt đầu giải ngân thăm dò với tỉ trọng nhỏ

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Dòng tiền vẫn đang khá thận trọng trong bối cảnh đà giảm mới tạm thời chững lại và triển vọng kinh tế Việt Nam khó tránh khỏi phải chịu một số tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư có thể bắt đầu giải ngân thăm dò với tỉ trọng nhỏ và chờ đợi dòng tiền trở lại mạnh mẽ hơn trong những phiên tới, nhưng cần cảnh giác với việc xu hướng giảm trên thị trường vẫn có thể quay trở lại trong những phiên tới.

Nắm giữ cổ phiếu và tìm kiếm cơ hội đầu tư

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Chuỗi ngày giảm điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam tạm thời chấm dứt tại phiên giao dịch hôm qua. Nhiều cổ phiếu sau đà giảm mạnh đã có mức độ phục hồi lại, mặc dù chưa được tích cực nhưng đây là điểm khởi đầu cho những phiên tiếp theo.

VDSC khuyến nghị chiến lược mua thăm dò trong phiên trước và có thể các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đã mua, đồng thời tìm kiếm thêm những cơ hội đầu tư tốt trên thị trường trong thời gian tới.

Có thể còn tiếp tục những phiên "test cung"

Công ty chứng khoán MB (MBS)

Thị trường tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi sau khi chững đà giảm. Thị trường có thể còn tiếp tục những phiên "test cung" trong những phiên sắp tới với thanh khoản ở vùng 15.000 - 17.000 tỷ đồng/phiên ở sàn HSX.

Tín hiệu phục hồi của thị trường vẫn nằm ở các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản,… Dù thanh khoản thị trường giảm nhưng độ rộng rất tích cực cho thấy nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội trong bối cảnh các phiên phục hồi thường mang tính kỹ thuật, do vậy nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ hoạt động rất sôi động.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và quan sát diễn biến thị trường ở vùng hỗ trợ 1.290 - 1.300 điểm, trong kịch bản lạc quan, thị trường có thể hồi về vùng 1.325 điểm.

VN-Index có thể giảm điểm trở lại sau phiên hồi kỹ thuật

Công ty chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Cuối cùng thì sau ba phiên điều chỉnh liên tiếp, chỉ số VN-Index đã có một phiên hồi phục kỹ thuật với mức tăng không lớn, đồng thời thanh khoản cũng suy giảm đáng kể xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên trong phiên là không thực sự mạnh.

Bên cạnh đó, khối ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ trên hai sàn với khoảng 30 tỷ đồng cũng giúp cho giao dịch trở nên tích cực hơn.

Tuy nhiên, trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên hồi phục hôm qua thì xu hướng thị trường vẫn chưa có sự thay đổi. Do đó, dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo 26/8, VN-Index có thể giảm điểm trở lại với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.300 điểm và ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.340 điểm (MA20-50).

Những nhà đầu tư vẫn đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đã chốt lời danh mục ngắn hạn trước đó có thể canh những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ trong khoảng 1.200-1.250 điểm để giải ngân trở lại.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Tác giả: Mai Chi

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến