Dòng sự kiện:
Chứng khoán APEC có thể lãi 400 - 500 tỷ đồng từ cổ phiếu IDJ và API
09/06/2023 08:13:23
Đến thời điểm hiện tại, Chứng khoán APEC đã lãi tới 260 tỷ đồng khi đầu tư vào cổ phiếu IDJ và API, nếu giữ đến cuối năm có thể lãi khoảng 400 – 500 tỷ đồng.

Ngày 8/6, CTCP Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (Chứng khoán APEC - HNX: APS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 lần 2.

Tại Đại hội, Ban lãnh đạo APS đã trình cổ đông kế hoạch kinh doanh đem về 860 tỷ đồng doanh thu và 229,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2023. Theo ông Nguyễn Đỗ Lăng – Tổng Giám đốc APS, đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp đã hoàn thành 90% mục tiêu lợi nhuận đề ra cả năm, đây là con số đáng mừng sau năm 2022 lỗ gần 450 tỷ đồng.

Chia sẻ tại Đại hội, ông Lăng cho biết năm 2022, diễn biến thị trường chứng khoán không thuận lợi dẫn đến ảnh hưởng việc phát hành và lợi ích của cổ đông nên doanh nghiệp đã huỷ phương án phát hành 83 triệu cổ phiếu.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng – Tổng Giám đốc APS chia sẻ tại ĐHĐCĐ.

Sang năm 2023, APS trình cổ đông phương án phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với giá dự kiến không tháp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Nếu phát hành thành công, APS dự kiến thu được 1.000 tỷ đồng, số tiền này doanh nghiệp sẽ dùng để sử dụng cho các hoạt động tự doanh, dịch vụ tài chính chứng khoán và hoạt động margin.

Đồng thời, APS cũng trình phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động nhằm bổ sung vốn lưu động.

Số lượng phát hành không quá 5% số cổ phiếu đang lưu hành trong 12 tháng. Giá dự kiến phát hành không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Đáng chú ý, APS cũng trình phương án phát hành 8,3 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2022 với tỉ lệ 10%.

 

Chia sẻ tại Đại hội, ông Phạm Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT APS cho rằng có thể chia cổ tức tối đa 13%, tuy nhiên doanh nghiệp chỉ chia 10% so muốn để lại một số quỹ dự phòng cho các hoạt động kinh doanh.

Về hoạt động tự doanh, APS tập trung chủ yếu ở hai cổ phiếu IDJ và API khi chiếm đến 70% danh mục tự doanh, 30% còn lại APS đầu tư vào một số cổ phiếu như DBD, BCG và một số cổ phiếu tăng trưởng nóng.

Nói thêm về việc đầu tư cổ phiếu, ông Nguyễn Đỗ Lăng cho hay, đến thời điểm hiện tại công ty đã lãi tới 260 tỷ đồng khi đầu tư vào hai cổ phiếu IDJ và API, nếu giữ đến cuối năm có thể lãi khoảng 400 – 500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nếu hai mã này tăng đến ngưỡng đủ để APS thực hiện hoá lợi nhuận, công ty sẵn sàng bán ra để bảo vệ thành quả cũng như quyền lợi của cổ đông.

“Nếu chúng tôi bán hai cổ phiếu API và IDJ cũng chỉ là động thái chốt lời, bảo vệ thành quả. Điều này cũng giúp APS có thêm nguồn lợi nhuận để chia cổ tức cao hơn, năm sau có thể chia cổ tức tỉ lệ 25%”, ông Lăng chia sẻ.

Về kế hoạch trong thời gian tới, Chủ tịch APS cho biết với kinh nghiệm gần 20 năm trên thị trường chứng khoán, APS tiếp tục sẽ tập trung vào danh mục tự doanh. Trong 5 năm tới, ông Hưng cho biết sẽ đưa APS trở thành một trong những công ty đầu tư tốt trên thị trường, đặc biệt sẽ chú trọng vào mảng môi giới.

Về mảng môi giới, ông Hưng cho biết công ty sẽ có chiến lược khác biệt, thông minh hơn, sáng tạo hơn và sẽ không trực tiếp đối đầu với những ông lớn trên thị trường như VND hay SSI.

Tác giả: Trần Thị Tú Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến