Dòng sự kiện:
Chứng khoán Bản Việt sẽ mua gần 9 triệu cổ phiếu của Sữa Quốc tế
30/07/2020 14:00:44
Chứng khoán Bản Việt muốn mua vào hơn 8,8 triệu cổ phiếu của Sữa Quốc tế, tương đương 15% vốn, với mục đích đầu tư.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC, HoSE: VCI) vừa công bố thông tin muốn mua vào hơn 8,8 triệu cổ phiếu của Sữa Quốc tế (IDP) - tương đương 15% vốn, với mục đích là để đầu tư. Dự kiến, thời gian giao dịch từ ngày 30/7 đến ngày 30/8.

Một đại diện khác của VCI là Phó Tổng giám đốc Đinh Quang Hoàn hiện cũng đang giữ vị trí thành viên Hội đồng quản trị của IDP.Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra ngày 3/7, IDP đã thông qua việc miễn nhiệm 2 thành viên Hội đồng quản trị là ông Jumpei Nakamura và ông Nguyễn Tuấn Dũng. Song song, bổ nhiệm thay thế cho 2 thành viên này chính là ông Tô Hải - Tổng Giám đốc VCI và ông Hồ Sĩ Tuấn Phát - Tổng Giám đốc Lothamilk.

Mới đây, Hội đồng quản trị của IDP đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Blue Point mua đến 90% tổng số cổ phần của công ty này mà không cần chào mua công khai. Thời gian hoàn thành giao dịch dự kiến là tháng 12/2020. Trước đó, cổ đông nắm quyền chi phối là nhóm quỹ VinaCapital VOF và Daiwa PI Partners. Đến ngày 10/7, Blue Point đã sở hữu 58,4% cổ phần của IDP.

Công ty cổ phần Sữa quốc tế được thành lập năm 2004 với 3 thương hiệu chính là Ba Vì, Lif và Kun. Từ năm 2004 đến năm 2010, công ty này đã thành lập 2 nhà máy tại Chương Mỹ và Ba Vì.

Theo báo cáo của SSI Research, ngành sữa Việt Nam chỉ tăng 0,5% về vốn hóa thị trường trong năm 2019, thấp hơn so với kỳ vọng. SSI dự báo ngành sữa tiếp tục tăng trưởng 1 chữ số trong năm 2020.

Cùng với thương vụ thâu tóm IDP của Blue Point thì ngành sữa từ cuối năm 2019 tới nay cũng đã có nhiều biến động. Đơn cử là thương vụ M&A giữa Vinamilk và GTNFoods, giúp Vinamilk chính thức sở hữu thương hiệu sữa Mộc Châu.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến