Dòng sự kiện:
Chứng khoán châu Á “đỏ lửa” sau khi căng thẳng tại Trung Đông leo thang
15/04/2024 15:39:18
Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch sáng 15/4, sau khi cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel đã làm dấy lên lo ngại về khả năng xung đột lan rộng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch sáng 15/4, sau khi cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel đã làm dấy lên lo ngại về khả năng xung đột lan rộng.

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1% xuống 39.114,19 vào thời điểm nghỉ giữa phiên sáng. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong (Trung Quốc) cũng để mất 0,8% xuống 16.596,27 điểm.

Các thị trường Singapore, Seoul, Đài Bắc và Manila đều mất ít nhất 1%. Sắc đỏ cũng được ghi nhận tại các thị trường Sydney và Wellington.

Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite ở Thượng Hải tăng 1,2% lên 3.055,31 điểm, sau khi Trung Quốc mới đây đã công bố các biện pháp quản lý thị trường mới góp phần cải thiện hoạt động của thị trường trong dài hạn.

Ngày 13/4, Iran đã tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa về phía Israel.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và nhiều nước đã bày tỏ lo ngại về vụ tấn công trên, đồng thời kêu gọi các bên chấm dứt hành động thù địch cũng như kiềm chế tối đa để tránh hành động dẫn đến đối đầu quân sự quy mô lớn trên nhiều mặt trận ở Trung Đông.

Bên cạnh những diễn biến leo thang căng thẳng tại Trung Đông, thị trường chứng khoán còn chịu áp lực từ những lo ngại về triển vọng lãi suất của Mỹ sau các số liệu việc làm và lạm phát gần đây.

Tại Việt Nam, vào cuối phiên sáng chỉ số VN-Index giảm 6,43 điểm, hay 0,5%, xuống 1.270,17 điểm, còn chỉ số HNX-Index để mất 1,42 điểm, hay 0,59%, xuống 239,91 điểm./.

Tác giả: Khánh Ly

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến