Dòng sự kiện:
Chứng khoán châu Á: Giới giao dịch chuyển sang chế độ "phòng ngự"
19/04/2023 17:32:37
Sắc đỏ được ghi nhận tại các thị trường chứng khoán Đài Bắc, Bangkok, Manila và Mumbai, trong khi các thị trường Sydney, Seoul, Wellington, Jakarta và Singapore lại tăng điểm.

(Ảnh: AP/TTXVN)

Các thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch chiều 19/4, khi thị trường đang dự đoán bước đi tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc chiến chống lạm phát.

Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo giảm 0,2% xuống 28.606,76 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải giảm 0,7% xuống 3.370,13 điểm, còn chỉ số Hang Seng tại Hong Kong (Trung Quốc) để mất 1,4% xuống 20.367,76 điểm.

Sắc đỏ cũng được ghi nhận tại các thị trường Đài Bắc, Bangkok, Manila và Mumbai, trong khi các thị trường Sydney, Seoul, Wellington, Jakarta và Singapore lại tăng điểm.

Chuyên gia Stephen Innes của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management nhận định giới giao dịch đang có dấu hiệu chuyển sang chế độ phòng ngự, trong bối cảnh những tranh luận về việc liệu Fed có dừng chu kỳ tăng lãi suất tại đây hay không vẫn đang tiếp diễn.

Trong đó, nhiều chuyên gia phân tích cảnh báo rằng nhiều nhà đầu tư dường như đang quá chủ quan với niềm tin rằng Fed sẽ sớm giảm lãi suất.

Ngay cả các quan chức của Fed cũng có những quan điểm trái chiều về việc này. Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta Raphael Bostic cho rằng Fed sẽ nâng lãi suất thêm một lần nữa trước khi giữ lãi suất ổn định ở mức trên 5% trong một thời gian, trong khi Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard lại muốn Fed đưa lãi suất lên mức 5,5-5,75%.

Tại Việt Nam, kết thúc phiên này, chỉ số VN-Index giảm 6,04 điểm, hay 0,57%, xuống 1.048,98 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 2,4 điểm (1,15%), xuống 205,85 điểm./.

Tác giả: Khánh Ly

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến