Dòng sự kiện:
Chứng khoán châu Á khởi sắc tháng mới trong khi Phố Wall tăng điểm mạnh mẽ
01/11/2018 14:53:11
Ngày đầu tiên của tháng 11 (1/11), cổ phiếu châu Á tăng điểm do tâm lý nhà đầu tư đã thoải mái hơn từ phiên khởi sắc trên Phố Wall

Ngày 1/11, Cổ phiếu châu Á tăng điểm do tâm lý nhà đầu tư đã thoải mái hơn từ phiên khởi sắc trên Phố Wall nhờ báo cáo thu nhập của công ty đầy lạc quan, trong khi đó, đồng đô la Mỹ vụt lên gần mức cao nhất trong 16 tháng với các dấu hiệu phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Chỉ số rộng lớn nhất của MSCI đối với cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương (gồm cả các thị trường mới nổi) trừ thị trường Nhật Bản tăng 0,15%, thêm vào mức tăng khiêm tốn của ngày hôm trước 31/10, đánh dấu tín hiêu lạc quan sau một tháng 10 tàn khốc.

Chỉ số này đã giảm 10,2% trong tháng 10, mức thấp kỷ lục kể từ tháng 8 năm 2015, do bị ảnh hưởng bởi các yếu tố căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, tới những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, lãi suất Mỹ tăng và doanh thu của các công ty đã thúc đẩy sự biến động trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Có những dấu hiệu vươn lên từ trong bóng tối, bắt đầu bằng sự phục hồi trong các cổ phiếu Mỹ trước đây lao dốc thảm hại.

Chứng khoán Phố Wall đã tăng ngày thứ hai liên tiếp vào ngày 31/10 khi các nhà đầu tư nhanh chóng mua lại những cổ phiếu công nghệ và internet yêu thích đang bị sụt giá, cùng với các báo cáo lợi nhuận tích cực đã nâng cao tinh thần nhà đầu tư sau đà lao dốc gần đây của chứng khoán 

Tâm lý của các nhà đầu tư được cải thiện đã tràn xuống châu Á, với chỉ số chứng khoán Úc tăng 0,55% và chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,5%. Chỉ số Nikkei của Nhật trượt 0.3% sau hai ngày tăng mạnh.

“Những gì chúng ta đang thấy là thị trường cổ phiếu đang cố gắng phục hồi sau khi chạm đáy”. Soichiro Monji, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Daiwa SB Investments ở Tokyo cho biết. “Doanh thu của các công ty tại thị trường Mỹ và Nhật Bản hầu như đều tăng trưởng mạnh mẽ, tạo ra rất nhiều cơ hội kiếm lời”.

“Sự phục hồi liên tục mở ra nhiều hướng đi mới. Xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ tiếp tục xuất hiện như là một yếu tố thị trường trong tương lai, nhưng những lo ngại tồi tệ nhất dường như đã giảm bớt, ít nhất là với cuộc bầu cử giữa kì của Mỹ".

Chỉ số đồng đô la Mỹ so với một rổ sáu loại tiền tệ lớn lơ lửng gần mức cao nhất trong vòng 16 tháng qua, ở mức 97,20 đêm qua sau khi báo cáo việc làm quốc gia của ADP cho thấy biên chế khu vực tư nhân của Hoa Kỳ tăng nhiều nhất trong 8 tháng vào tháng 10.

Đồng bạc xanh đã được hưởng một đợt tăng từ các báo cáo kinh tế triển vọng, dù các dữ liệu tuần trước cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​trong quý thứ ba.

Mặt khác, đồng euro, đã được cân nhắc bởi tin tức kinh tế ít nổi trội hơn từ khu vực đồng euro. Đồng tiền chung giữ ở mức 1,1316 sau khi rút về mức 1,1302 vào ngày hôm qua 31/10, mức thấp nhất kể từ giữa tháng Tám.

Đồng bảng Anh tăng 0,45% lên 1,2819 đổi 1 USD sau khi nhật báo Times cho biết Thủ tướng Anh Theresa May đã ký thỏa thuận với Brussels để cho các công ty tài chính Anh tiếp tục tiếp cận thị trường châu Âu hậu Brexit. Sự tăng vọt đã đẩy đồng bảng này đi xa so với mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi qua vào ngày 30/10.

Trong các mặt hàng khác, dầu thô kỳ hạn Mỹ giảm 0,47% ở mức 65,00 USD/thùng. Dầu benchmark vẫn trên đà phục hồi sau khi giảm hơn 10 đô la từ mức đỉnh 4 năm vào đầu tháng 10 khi thị trường toàn cầu biến động vào tháng trước đã ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Hải Yến (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến