Dòng sự kiện:
Chứng khoán châu Á 'nín thở' chờ Mỹ, Trung Quốc công bố lạm phát
07/08/2023 15:39:25
Thị trường chứng khoán châu Á trong phiên mở cửa sáng nay giao dịch ở mức độ thận trọng sau báo cáo về việc làm của Mỹ ngày hôm qua, đồng thời nín thở chờ thông báo chỉ số lạm phát của Trung Quốc, Mỹ trong tuần này.

Cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản - MSCI - vẫn ở mức độ giao dịch chưa ổn định, sau khi giảm 2,3% phiên cuối tuần trước. Chỉ số Nikkei N225 của Nhật Bản giảm 0,2%, nhưng là mức giảm thấp nhất trong tháng 7. Lý do là nhờ các chính sách lãi suất linh hoạt của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đưa ra thời gian qua.

Các cổ phiếu Blue Chip CSI300 trên thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm 0,7% do các nhà đầu tư cho rằng, chính phủ sẽ không có các chính sách mạnh tay hơn để giảm lạm phát. Các chuyên gia lo ngại, thị trường chứng khoán Trung Quốc có khả năng sẽ tiếp tục đà giảm khi chỉ số giá tiêu dùng hàng năm giảm 0,5% và giá sản xuất giảm 4%.

Chứng khoán châu Á khởi đầu tuần mới với tâm lý thận trọng (Ảnh minh họa: Reuters)

Thị trường chứng khoán toàn cầu, trong đó có thị trường châu Á cũng phụ thuộc vào các dấu hiệu từ nền kinh tế Mỹ. Các nhà phân tích dự đoán, Cục dự trữ liên bang Mỹ có khả năng cắt giảm lãi suất từ 75 - 120 điểm phần trăm vào năm tới, sau khi chứng kiến mức tăng liên tiếp trong nửa đầu năm nay. Điều này cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ có mức tăng trưởng khả quan và không có suy thoái như dự báo trước đó. 

Dự báo dữ liệu về giá tiêu dùng của Mỹ cho thấy lạm phát toàn cầu sẽ tăng nhẹ lên mức 3,3% hàng năm, nhưng tỷ lệ lạm phát lõi được cho là đang chậm lại ở mức 4,7%. 

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến