Dòng sự kiện:
Chứng khoán đảo chiều
01/12/2020 16:42:14
Nhiều cổ phiếu VN30 bứt phá mạnh giúp VN-Index đảo chiều từ giảm 15 điểm vào phiên sáng thành tăng gần 6 điểm, đóng cửa tại 1.008,87 điểm.

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên hôm nay (1/12) với nhịp giảm mạnh nhất trong vòng một tháng. Việc mất hơn 15 điểm vì thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới nằm ngoài dự đoán của các công ty chứng khoán. Trước đó, phần đông đều tin thị trường đang trong xu hướng đi lên bất chấp phiên điều chỉnh cuối tháng 11.

Tuy nhiên, càng về sau thị trường càng tìm lại trạng thái cân bằng nhờ lực cầu ở vùng giá thấp. VN-Index liên tục thu hẹp đà giảm và đảo chiều trước phiên ATC khi các cổ phiếu vốn hoá lớn đua nhau bứt phá. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đóng cửa tại 1.008,87 điểm, tăng gần 6 điểm so với tham chiếu.

Giao dịch chứng khoán tại Vndirect, quận 1. Ảnh: Quỳnh Trần.

Số lượng cổ phiếu tăng trên 220 mã, trong khi cổ phiếu giảm và giữ tham chiếu lần lượt là 199 và 76 mã. VIC tăng 1,1% lên 105.000 đồng, trở thành cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index với hơn 1 điểm. Các cổ phiếu tiếp theo trong nhóm này là VNM, VPB, VHM và VIB. Ở chiều ngược lại, VCB đứng đầu về biên độ giảm trong rổ VN30 khi mất 1,1%, còn 92.000 đồng và lấy của chỉ số chung hơn 1 điểm.

Thanh khoản thị trường hôm nay xấp xỉ 11.700 tỷ đồng. Cổ phiếu STB đứng đầu về khối lượng giao dịch khi có gần 38 triệu đơn vị được sang tay, tiếp đến là TCH, TCB và HPG đều trên 20 triệu đơn vị. Giá trị giao dịch thoả thuận đạt hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó HSG chiếm gần 180 tỷ đồng khi xuất hiện nhiều lệnh lớn tại giá sàn.

Nhà đầu tư nước ngoài mua vào 1.260 tỷ đồng và bán 870 tỷ đồng. Khẩu vị mua quen thuộc trong khoảng nửa tháng trở lại đây là FUEVFVND, VNM, VHM trong khi bán ra nhiều ở CVT, GMD.

Theo Công ty chứng khoán Bảo Việt, VN-Index nhiều khả năng sẽ giằng co tiếp quanh ngưỡng 1.000 điểm trong những phiên kế tiếp. Áp lực điều chỉnh của thị trường từ vùng giá hiện tại đang có dấu hiệu gia tăng khi sự lan toả của các cổ phiếu dẫn dắt đã vơi dần.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Đông Á cũng nhận định, sau khi vượt 1.000 điểm từ lực đẩy của nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn, thị trường bắt đầu có sự phân hoá rõ nét không chỉ giữa các nhóm ngành mà còn trong nội bộ từng ngành.

Xu hướng chốt lời cũng đang hình thành tại các nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong đợt sóng vừa qua. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân tiếp vào những cổ phiếu có nền tàng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý cuối năm chuyển biến tích cực trong nhịp điều chỉnh.

Tác giả: Phương Đông

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến