Dòng sự kiện:
Chứng khoán đỏ lửa, VN-Index bốc hơi hơn 33 điểm
25/04/2022 15:23:29
Việc các bluechips như GAS, MWG, FPT, SAB, HPG, VPB... giảm mạnh đã xóa tan lợi nhuận từ phiên tăng điểm cuối tuần trước, đồng thời kéo tụt chỉ số.
Ngay từ đầu phiên, chứng khoán Việt Nam đã ghi nhận tình trạng rung lắc dữ dội. Việc không có nhóm ngành nào thật sự đóng vai trò dẫn dắt xu hướng thị trường phản ánh rõ sự giằng co giữa bên bán và bên mua cũng như tâm lý của nhà đầu tư.
 
Dù có khởi đầu tích cực, VN-Index nhanh chóng đảo chiều và giảm hơn 18 điểm chỉ sau một giờ mở cửa. Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm 33,03 điểm (-2,39%) xuống mốc 1.346,2 điểm, HNX giảm 5,29 điểm (-1,47 %) xuống 353,83 điểm, UPCoM-Index giảm 1,51 điểm (-1,45%) xuống 102,64 điểm.
 
VN-Index có 362 mã giảm, 44 mã giữ tham chiếu và 82 mã tăng. Thanh khoản toàn thị trường gần tiệm cận 13.500 tỷ đồng. Áp lực bán mạnh mẽ thậm chí khiến rổ VN30 giảm hơn 36 điểm (-2,55%) với 29 mã giảm và không có mã tăng. Trong đó, MWG, SAB, PNJ, FPT, GAS đang là những mã sụt giảm nhiều nhất, dao động từ 3-6%. Đây cũng chính là những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số.


VN-Index lao dốc ngay phiên giao dịch đầu tuần. Ảnh: DNSE.
 
Khác với phiên cuối tuần trước, cổ phiếu ngân hàng hôm nay chìm trong sắc đỏ. Chỉ có một số mã hiếm hoi như VCB, MSB, SHB còn giữ được đà tăng nhẹ.
 
Cổ phiếu bất động sản tuy phân hóa nhẹ nhưng nhìn chung vẫn khả quan do được các bluechip như VIC, NVL, BCM, VRE vực dậy. Một số mã lớn khác như DXG, NLG, KDH cũng chỉ điều chỉnh nhẹ.
 
Song, cổ phiếu “họ FLC” một lần nữa thu hút sự chú ý khi nhận được dòng tiền bắt đáy ồ ạt. Các mã như FLC, AMD, ROS, HAI đều có mức tăng trên 4% trong khi KLF, ART tím trần ngay từ thời điểm mở phiên.
 
Gần đến giờ nghỉ trưa, cổ phiếu của các công ty chứng khoán bắt đầu lao dốc, đơn cử như VND (-3,32%), SSI (-2,36%), VCI (-2,91%), FTS (-3,59%)…
 
Tương tự phiên hôm 22/4, dòng cổ phiếu thủy hải sản và phân bón như DCM, DPM, ACL, ANV, IDI, VHC, AAM… có phiên thứ 2 liên tiếp nằm sàn.
 
Tình trạng này cũng diễn ra với cổ phiếu "họ Louis" và liên quan đến công ty chứng khoán Trí Việt. Duy có một số mã như APG, TVB, TVC bắt đầu xanh trở lại hoặc tím trần. Tuy nhiên, thanh khoản của nhóm này vẫn ở mức tương đối thấp.
 
Tác giả: Minh Khánh
Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến