Dòng sự kiện:
Chứng khoán đứt mạch tăng
08/04/2021 18:40:57
Lực cầu bắt đáy mạnh nhưng hệ thống giao dịch tắc nghẽn khiến VN-Index không thể đảo chiều, chốt phiên giảm 8 điểm, đứt mạch tăng 8 phiên liền.

Chuỗi tăng dài khiến diễn biến của thị trường chứng khoán những phiên gần đây tương đối thận trọng, bởi nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu ngắn hạn chỉ chờ tín hiệu rung lắc là chốt lời. Thực tế được thể hiện rõ trong phiên giao dịch hôm nay, 8/4.

Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM tăng nhẹ sau khi mở cửa, nhưng đến khoảng 10h thì đảo chiều và xuống vùng 1.233 điểm. Dòng tiền chờ bắt đáy tham gia lập tức, nhờ đó chỉ số quay về sát tham chiếu. Áp lực bán cũng theo đó tăng lên và nhấn chỉ số trở lại vùng giá cũ.

Hiện tượng nghẽn lệnh xuất hiện từ khoảng 10h30. Nhiều nhà đầu tư cho biết, họ liên tục đặt lệnh mua những cổ phiếu giảm sâu nhưng lệnh đều không gửi được vào hệ thống. Gần 600 triệu cổ phiếu được sang tay đến hết phiên sáng, tương ứng giá trị giao dịch xấp xỉ 13.000 tỷ đồng.

Đến phiên chiều, thị trường không biến động nhiều vì không thể khớp lệnh. Thanh khoản chỉ tăng thêm khoảng 1.500 tỷ đồng. VN-Index đóng cửa tại 1.234,89 điểm, giảm gần 8 điểm so với tham chiếu và đứt mạch tăng 8 phiên liên tiếp trước đó.

Nhà đầu tư theo dõi bảng giá chứng khoán tại sàn VNDIRECT. Ảnh: Quỳnh Trần.

Số lượng cổ phiếu giảm hơn 233 mã, trong đó rổ VN30 có 20 mã. Các nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, năng lượng, bất động sản đều ghi nhận mức giảm 0,1-0,6%. Công nghiệp là nhóm cổ phiếu giữ được sắc xanh.

Theo thống kê của VNDIRECT, VIC và VCB là hai cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chung khi lần lượt giảm 1,8% và 1,9%. Phần lớn những mã còn lại trong nhóm 10 cổ phiếu kéo thị trường xuống đều thuộc rổ ngân hàng như TCB, CTG, MBB, VIB, BID. Ở chiều ngược lại, GVR là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất khi tăng 1,4% lên 28.400 đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay giao dịch tương đối cân bằng. Cụ thể, khối ngoại mua vào 1.105 tỷ đồng và bán ra 1.118 tỷ đồng.

Tác giả: Phương Đông

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến