Dòng sự kiện:
Chứng khoán HDS dự kiến chào bán 44 triệu cổ phiếu cho HDBank
25/01/2024 08:03:05
HDS dự kiến chào bán 43,8 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tương đương 43% vốn cho nhà đầu tư chiến lược tham gia đợt chào bán, là Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank).

CTCP Chứng khoán HD (HDS) công bố nghị quyết HĐQT về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản từ ngày 22/1-1/2.

Theo đó, cổ đông HDS được lấy ý kiến về việc dừng triển khai phương án chào bán cổ phần để tăng vốn điều lệ theo nghị quyết ĐHĐCĐ ngày 2/10/2023. Ngoài ra, HDS cũng trình cổ đông phương án chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược và phương án sử dụng vốn. 

Theo đó, HDS dự kiến chào bán 43,8 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tương đương 43% vốn. Chỉ có duy nhất một nhà đầu tư chiến lược tham gia đợt chào bán, là Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank). Theo HDS, đây là tổ chức đáp ứng được các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của công ty.

 

HDB được mua 44% vốn của HDS.

Giá chào bán là 15.000 đồng/cp, giá trị thu được từ đợt chào bán là 657,8 tỷ đồng. Trong đó, 40% số tiền dự kiến thu được sẽ dùng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động cho vay ký quỹ và ứng trước tiền bán; 40% dùng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động đầu tư tự doanh; 20% dùng cho các hoạt động như đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ…

Thời gian chào bán dự kiến từ quý 1 – quý 2/2024, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Sau khi tăng vốn, vốn điều lệ của HDS được nâng lên 1.461 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu của HDBank tại công ty này là 29,99%. 

Trước đó vào trung tuần tháng 10/2023, HDBank công bố sẽ mua lại tối đa 30% vốn điều lệ của Chứng khoán HD (HDS) với tổng giá trị đầu tư dự kiến không lớn hơn 800 tỷ đồng. Thời gian thực hiện được HDB cho biết là trong vòng 12 tháng kể từ ngày được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc mua góp cổ phần. 

Việc góp vốn, mua cổ phần của một công ty chứng khoán để trở thành công ty con của HDBank được cổ đông ngân hàng này thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 hồi tháng 4 vừa qua. 

Các tiêu chí HDBank đưa ra để lựa chọn công ty chứng khoán góp vốn, mua cổ phần gồm: Được cấp phép để thực hiện các nghiệp vụ như môi giới, tự doanh và tư vấn đầu tư chứng khoán, có vốn điều lệ trên 1.000 tỷ đồng, đồng thời có lãi trong 3 năm liên tiếp. 

 Tác giả: Hà Thảo

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến