Dòng sự kiện:
Chứng khoán kiến thiết gỡ khó cho nhà đầu tư bằng sản phẩm gây sốc
10/09/2019 16:02:55
Theo thông tin từ các CTCK, lãi vay margin và phí giao dịch là 2 loại chi phí chính của nhà đầu tư khi giao dịch đầu tư chứng khoán trên thị trường cơ sở, chiếm 10-20% nguồn vốn đầu tư của khách hàng mỗi năm.

Nhà đầu tư gặp khó?

Thống kê từ 20 công ty chứng khoán trên thị trường hiện nay, lãi vay margin và phí giao dịch chứng khoán online cho khách hàng phổ thông đang có sự phân hóa khá mạnh. Cụ thể các công ty chứng khoán lớn như SSI, HCM, VCI, MBS… đều có mức lãi suất vay margin ở mức rất cao trong khoảng 13.5-14.5%/năm và phí giao dịch cho khách hàng phổ thông ở mức 0.25-0.35% cao hơn mức phổ thông là 0.15%. Trong khi đó, nhóm các CTCK mới đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, và một số CTCK nội có sự hỗ trợ tài chính lớn là nhóm đi đầu trong việc đưa ra các chính sách cạnh tranh thông qua giảm mạnh các loại phí giao dịch và lãi vay margin cho khách hàng, trong đó điển hình là các công ty như: Chứng khoán Kiến Thiết, Chứng khoán Mirea, Chứng khoán NH, Chứng khoán VPS, TCBS…

Trong khi chi phí giao dịch và lãi vay luôn chiếm 1 phần lớn chi phí đầu tư của khách hàng thì việc đầu tư hiệu quả trong năm 2019 thực sự khó khăn với môi trường kinh doanh biến động, ẩn chứa nhiều rủi ro từ các thị trường tài chính lớn trên thế giới. Đặc biệt, chiến tranh thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu là một nguyên nhân chính khiến dòng tiền có xu hướng thận trọng trên phạm vi toàn cầu. Hiểu quả đầu tư đi xuống, trong khi chi phí luôn chiếm tỷ trọng lớn thực sự là một vấn đề đối với các nhà đầu tư hiện nay.

VSHOCK là giải pháp cho nhà đầu tư?

Mới đây, CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (VNCS) cho ra mắt gói sản phẩm "VSHOCK – Lợi nhuận thần tốc" với mức ưu đãi rất lớn cho khách hàng. Cụ thể, các tài khoản cá nhân trong nước mở mới từ 03/09/2019 đến 31/12/2019 sẽ được sử dụng miễn phí trong 3 tháng VSHOCK với ưu đãi từ VSHOCK là phí giao dịch 0%, lãi vay margin 6.8% đều ở mức thấp nhất thị trường. Đặc biệt, khách hàng Vshock có thể gia hạn sử dụng gói sản phẩm không giới hạn số lần bằng cách giới thiệu cho bạn bè mở tài khoản giao dịch tại VNCS. Ưu đãi này của VNCS có thể giúp nhà đầu tư tiết kiệm đến 66% chi phí, tương ứng gia tăng tới 15% lợi nhuận. Đây có thể coi là một con số "trong mơ", đặc biệt với những khách hàng thường xuyên giao dịch chứng khoán và mong muốn tối ưu hóa lợi suất đầu tư.

Trao đổi với phóng viên, Ông Trần Trọng Đức – Giám Đốc Kinh doanh VNCS cho biết: "Với sự xuất hiện của Big Data (công nghệ dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) trong cách mạng 4.0, xu hướng phát triển sản phẩm tài chính trên thế giới hiện nay đang áp dụng công nghệ dựa vào nền tảng Sharing economy (nền kinh tế chia sẻ) hay Network economy (nền kinh tế mạng lưới) để phát triển. Nền tảng này đem lại quyền lợi cho tất cả các bên tham gia, chia sẻ giúp gia tăng lợi ích cho những người có nhu cầu tương tự hoặc cùng lợi ích với nhau. Thị trường tài chính thế giới trong những năm gần đây đã chứng kiến rất nhiều Startup Fintech đình đám như Trading 212, Robinhood… và các công ty chứng khoán lớn như Vanguard, Fidelity, JPMorgan Chase… đi theo xu hướng này, họ sẵn sàng miễn phí giao dịch trên nền tảng số cho khách hàng.

Đối với VNCS, chúng tôi sẽ là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chứng khoán, tận dụng những công nghệ tiên tiến của thế giới để phát triển những mô hình kinh doanh khác biệt mà vẫn hiệu quả, phục vụ và đem lại lợi ích cho nhà đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Chính sách "Vshock – lợi nhuận thần tốc" chỉ là bước đi khởi đầu. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục ứng dụng các công nghệ mới và ra mắt thêm nhiều sản phẩm khác khi nhận thấy nhu cầu lớn từ thị trường".

Có thể nói, "VSHOCK – lợi nhuận thần tốc" là một giải pháp mạnh mẽ của VNCS trong việc hỗ trợ khách hàng nâng cao hiệu quả đầu tư trong điều kiện thị trường hiện nay. Đây cũng được xem là nền tảng để VNCS có thể tăng tốc phát triển trong thời gian tới.

Theo Nhịp sống kinh tế

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến