Dòng sự kiện:
Chứng khoán Mỹ khép lại tuần tệ nhất 7 tháng
31/10/2020 17:01:56
Wall Street lao đao khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, việc đàm phán gói kích thích đình trệ và nhà đầu tư chuẩn bị cho bầu cử tuần tới.

Chốt phiên giao dịch 30/10, chỉ số DJIA giảm 0,6% về 26.501 điểm. Trong phiên, chỉ số này có lúc mất hơn 500 điểm. S&P 500 giảm 1,2% về 3.269 điểm. Nasdaq Composite mất 2,5% về 10.911 điểm.

Tính chung cả tuần, DJIA và S&P 500 giảm lần lượt 6,5% và 5,6% - tệ nhất kể từ tháng 3. Nasdaq mất hơn 5%, cũng ghi nhận tuần giảm mạnh nhất 7 tháng.

Cổ phiếu Apple giảm 5,6% sau khi đại gia công nghệ thông báo doanh số iPhone giảm 20% trong quý III. Amazon mất 5,5% dù kết quả kinh doanh quý III vượt dự báo.

Cổ phiếu Twitter giảm tới 21% sau khi ghi nhận tăng trưởng người dùng thấp hơn kỳ vọng. Facebook cũng mất 6,3% do người dùng tại Canada và Mỹ giảm. Ngược lại, cổ phiếu Alphabet tăng 3,8% nhờ kết quả kinh doanh vượt dự báo của giới phân tích.

Chứng khoán Mỹ tuần này đi xuống do số liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy số ca nhiễm mới mỗi ngày của Mỹ lên cao kỷ lục. Tại châu Âu, Đức và Pháp cũng đã công bố các biện pháp phong tỏa mới để ngăn đại dịch lây lan.

"Gói kích thích khổng lồ, các tiến triển về y học và kỳ vọng hoạt động kinh tế quay về mức tiền đại dịch đã kéo chứng khoán lên cao", MRB Partners nhận định, "Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế mới, đặc biệt tại châu Âu, đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư tuần này, từ đó gây ra bán tháo".

Tại Washington, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell ngừng họp Thượng viện cho đến ngày 9/11, khiến hai đảng Dân chủ và Cộng hòa khó có thể đạt thỏa thuận về gói kích thích mới trước ngày bầu cử. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thì cáo buộc Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi khiến cuộc đàm phán bị đình trệ.

Nhà đầu tư dự báo thị trường tuần tới sẽ biến động lớn do bầu cử Tổng thống Mỹ. Số liệu của RealClearPolitic cho thấy Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, khoảng cách đã dần thu hẹp lại từ đầu tháng 10.

Gina Bolvin Bernarduci – Giám đốc Bolvin Wealth Management cho biết nhiều khách hàng của bà lo ngại kết quả bầu cử và tác động của nó đến các khoản đầu tư của họ. "Tôi cho rằng sẽ có vài ngày biến động, nhưng người thắng cuộc không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến thị trường. Nhà đầu tư nên nhớ điều gì đã xảy ra cách đây 4 năm. Ai cũng nghĩ là nếu Trump thắng, thị trường sẽ tệ lắm, nhưng chúng ta đã chứng kiến hơn 100 lần lập đỉnh trong 4 năm qua", bà nói.

Tác giả: Hà Thu

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến