Dòng sự kiện:
Chứng khoán ngày 9/9: Nhà đầu tư nên bán bớt cổ phiếu
09/09/2021 11:37:58
Hiện tại, CSI khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng và kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn xác nhận sự hồi trước khi quay lại vị thế mua lớn hơn.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp trích lược nhận định thị trường ngày 9/9 của một số công ty chứng khoán.

Xu hướng sắp tới sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phiên ngày 9/9

Dòng tiền đầu tư co cụm vào một số ngành nhất định khi chỉ có 5/19 nhóm tăng điểm so với phiên trước. Các ngành hạn chế đà giảm của thị trường là tài nguyên cơ bản, bán lẻ, du lịch và giải trí.


Độ rộng duy trì trạng thái tiêu cực với thanh khoản suy giảm so với phiên trước cho thấy tâm lý chốt lãi ngắn hạn trước ngưỡng kháng cự 1350 điểm. Khối ngoại bán ròng tại sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX.

Phiên điều chỉnh hôm 9/9 đã khiến thị trường trở về ngưỡng 1.330 điểm, cũng là ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Xu hướng vận động sắp tới sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phiên ngày mai, theo nhận định của Chứng khoán BIDV (BSC).

Nếu VN-Index hồi phục trở lại, thị trường sẽ trở về ngưỡng 1.350-1.380 điểm. Nếu không, VN-Index sẽ tích lũy trong vùng 1.300-1.330 điểm

Cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Thị trường có thêm một phiên điều chỉnh khi nhóm ngân hàng không giữ được đà tăng, trong khi áp lực chốt lời từ nhóm smallcap và midcap vẫn tiếp diễn sau chuỗi tăng dài ngày.

Bên cạnh đó, áp lực điều chỉnh còn chịu tác động bởi thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm trong phiên hôm 8/9.

Về kỹ thuật, VN-Index phiên 8/9 retest ngưỡng MA50 rồi thu hẹp đà giảm, song độ hồi còn yếu do lực cản từ nhóm Vingroup và ngân hàng.

Do vậy, chỉ số VN-Index có thể kiểm nghiệm lại ngưỡng MA100 ở 1.317-1.320 điểm trong các phiên sắp tới, theo Chứng khoán MB (MBS).

Đây là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục đối với những nhóm hưởng lợi từ xuất khẩu, logistics, thị trường hàng hóa và thực phẩm, đầu tư công, thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao

Nhà đầu tư kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định rằng về kỹ thuật, VN-Index có ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại mốc 1.312 điểm, nhưng không quá mạnh. Nhà đầu tư đã canh chốt lợi nhuận xung quanh mốc kháng cự 1.355 điểm thì có thể chờ VN-Index test ngưỡng 1.312 để mở vị thế mua thăm dò lại.

Hiện tại, CSI ưu tiên quan điểm canh bán, hạ tỷ trọng cổ phiếu, đưa tài khoản về mức an toàn. Họ cần kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn xác nhận sự hồi trước trước khi quay lại vị thế mua lớn hơn.

Tác giả: Nhã Vy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến