Dòng sự kiện:
Chứng khoán sáng 27/9: Bất ngờ
27/09/2016 14:12:30
Dù VNM điều chỉnh, nhưng với sự hỗ trợ từ các mã lớn khác, VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng để lên mức cao mới. Điểm nhấn trong phiên giao dịch sáng nay chính là BID khi mã này bất ngờ nhận lực cầu lớn, lên sát mức trần với thanh khoản đột biến.

Tin liên quan

Mặc dù thị trường có chịu áp lực chốt lời sau một tuần tăng điểm tích cực nhưng diễn biến tích cực từ một số mã lớn như VNM, VCB đã giúp VN-Index hồi phục và ghi nhận phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp trong ngày giao dịch đầu tuần 26/9. Chỉ số VN-Index chưa tạm tới ngưỡng kháng cự mạnh 680 điểm nhưng đã thiết lập mức giá đóng cửa cao nhất trong khoảng 8 năm qua.

Thanh khoản thị trường nếu loại trừ các thỏa thuận đột biến thì suy giảm đáng kể chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng. Trong khi đó, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài cũng thiếu tích cực khi hãm mạnh giao dịch mua-bán và chỉ còn mua ròng chưa tới 3 tỷ đồng, trong khi xét về khối lượng đã trở lại xu hướng bán ròng.

Tuy vậy, cú tăng giá về cuối phiên giúp thị trường tiến gần hơn với ngưỡng 680 điểm và nhà đầu tư kỳ vọng hơn vào khả năng việc vượt đỉnh trên đang ngày càng rộng mở hơn. Nhiều công ty chứng khoán đã nhận định thị trường sẽ tiếp tục diễn biến tích cực trong phiên tới.

Theo MSI, thị trường sẽ vẫn đang xu hướng hồi phục, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm và co giật quanh vùng 680 (+/- 5) điểm ở phiên giao dịch 27/9. Dòng tiền tiếp tục lan tỏa từ các nhóm cổ phiếu cơ bản sang cả các cổ phiếu đầu cơ dẫn dắt kiểu SSI, KBC...

Cũng giống phiên sáng qua, bước vào phiên giao dịch 27/9, thị trường điều chỉnh nhẹ bởi áp lực bán tập trung ở một số cổ phiếu bluechip, chỉ số VN-Index thiếu điểm tựa để tăng điểm.

Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 0,43 điểm (-0,06%) xuống 676,61 điểm với tổng khối lượng giao dịch chỉ đạt 1,88 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 34,78 tỷ đồng.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, thị trường nhanh chóng hồi phục và tăng tốc để tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh 680 điểm nhờ sự trở lại của các mã lớn.

Lực cầu vẫn thận trọng, nhà đầu tư chưa mạnh dạn xuống tiền khiến thị trường thiếu động lực để tăng tốc, tuy nhiên, sự khởi sắc của các mã lớn VIC, VCB, VNM, GAS, BVH, BID…, đã giúp VN-Index vượt qua thử thách khó khăn 680 điểm.

Thông tin giá dầu thô hồi phục đã tác động tích cực tới diễn biến nhóm cổ phiếu họ P, cụ thể, PVD, GAS, PVX, PVS, PVB đều tăng điểm.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu trong nhóm ngân hàng cũng góp công giúp thị trường giữ vững đà tăng điểm. Bên cạnh VCB tiếp tục tăng 1,6%, các mã khác như BID, CTG, STB hay ACB trên sàn HNX cũng đều hồi phục.

Điểm nhấn của ngành là BID, sau những phút đầu giảm điểm, cổ phiếu này đã tăng vọt 4,1% lên sát mức giá trần 16.600 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 3,49 triệu đơn vị, đứng thứ 3 về thanh khoản thị trường. Đây là phiên có thanh khoản tốt nhất của BID kể từ giữa tháng 5.

Trái lại, “ông lớn” VNM sau 2 phiên tăng liên tiếp nhờ áp lực bán của nhà đầu tư nước ngoài được hãm mạnh, đã bị chốt lời và quay đầu giảm điểm trong phiên sáng nay. Với mức giảm 700 đồng (-0,5%), VNM đứng ở mức giá 140.300 đồng/CP và khớp hơn nửa triệu đơn vị.

Bên cạnh VNM, trụ cột khác là MSN cũng đóng vai trò lực hãm khi giảm 1,13% xuống 70.100 đồng/CP.

Tuy nhiên, lực cầu vẫn khá mạnh cùng sự hỗ trợ tích cực của một số mã lớn giúp VN-Index giữ vững ngưỡng 680 điểm.

Chốt phiên sáng, VN-Index tăng 3,36 điểm (+0,5%) lên 680,4 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 63,18 triệu đơn vị, giá trị gần 1.298 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 3,12 triệu đơn vị, trị giá 47,85 tỷ đồng. VN30-Index tăng 1,11 điểm lên 667,21 điểm với 17 mã tăng,9 mã giảm và 4 mã đứng giá.

Trong khi đó, các mã lớn DBC, PVS, AAA, PVB… đã giúp sàn HNX giữ được sắc xanh. Với mức tăng 0,07 điểm (+0,08%), HNX-Index đứng ở mức 83,17 điểm, tổng khối lượng giao dịch đạt 21,29 triệu đơn vị, giá trị 263,77 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt hơn 2 triệu đơn vị, trị giá hơn 39 tỷ đồng.

Thanh khoản vẫn tập trung vào các mã thị trường, trong đó, FLC dẫn đầu với hơn 5 triệu đơn vị được chuyển nhượng thành công; tiếp đó, KBC khớp 3,89 triệu đơn vị.

Trên sàn HNX, PVX tăng 9,09% lên mức giá trần 2.400 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh lớn nhất sàn đạt 2,44 triệu đơn vị. Tiếp đó, SHB khớp 1,73 triệu đơn vị.

Theo Đầu tư chứng khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến