Dòng sự kiện:
‘Chứng khoán sẽ rung lắc trong quá trình lập đỉnh mới’
05/07/2021 08:07:46
Các công ty chứng khoán dự báo VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc trong quá trình xác lập đỉnh mới, thanh khoản được kỳ vọng cải thiện mạnh khi hệ thống kỹ thuật mới đi vào vận hành.

VN-Index vừa có tuần tăng điểm thứ ba liên tiếp và lập đỉnh lịch sử hơn 1.420 điểm, tương đương mức tăng gần 2,2% trong tuần qua. Chỉ số HNX-Index cũng tăng 3,1% lên hơn 328 điểm. UPCoM-Index tăng 1,3% lên gần 91 điểm.

Thanh khoản trên sàn HoSE cũng được cải thiện lên 23.069 tỷ đồng/phiên, tương đương tăng 13% so với tuần trước đó. Cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán là trụ cột thúc đẩy thị trường tăng điểm tuần qua.

Nhóm nhà đầu tư tổ chức trong nước và tự doanh tiếp tục bán ròng với giá trị lần lượt 1.704 tỷ đồng và 373 tỷ đồng. Ngược lại nhà đầu tư cá nhân vẫn là động lực của thị trường khi mua ròng 2.735 tỷ đồng thông qua khớp lệnh.

Một điểm sáng khác của thị trường là nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại với giá trị 3.282 tỷ đồng, mạnh nhất kể từ tháng 5/2019. Tuy nhiên lực mua chủ yếu thông qua thỏa thuận mua đột biến ở cổ phiếu NVL, với giá trị mua ròng lên đến 3.261 tỷ đồng.


 

VN-Index tiếp tục lập đỉnh trước thềm áp dụng hệ thống kỹ thuật mới. Đồ thị: TradingView.

Thị trường chứng khoán tuần này (5-9/7) sẽ chứng kiến thay đổi lớn khi hệ thống kỹ thuật mới do HoSE phối hợp với FPT xây dựng được triển khai từ ngày 5/7. Sự kiện này được kỳ vọng giải quyết tình trạng nghẽn lệnh, qua đó khơi thông thanh khoản cho thị trường và giúp tâm lý các nhà đầu tư trở nên tích cực hơn.

KB Việt Nam (KBSV) dự báo VN-Index tuần này có thể tiếp tục trải qua diễn biến rung lắc mạnh trong quá trình xác lập đỉnh cao mới. Dù vậy, thanh khoản cần tiếp tục được cải thiện để giảm bớt rủi ro điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản gần tại quanh 1.430 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tập trung vào việc quản lý tỷ trọng ở mức vừa phải và ưu tiên cho các vị thế ngắn hạn. Việc chốt lời quay vòng một phần tỷ trọng có thể được cân nhắc trong trường hợp chỉ số tiếp tục đi lên nhưng khối lượng giao dịch không tăng tương ứng.

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận thấy dòng tiền đang có dấu hiệu quay trở lại thị trường. Điều này có thể xuất phát từ tâm lý tích cực của nhà đầu tư trước khi hệ thống giao dịch mới trên HSX đi vào vận hành. VN-Index có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng nhưng áp lực điều chỉnh vẫn hiện hữu, do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục giữ một trạng thái thận trọng và chỉ nên giải ngân một tỷ trọng vừa phải.

Chứng khoán BIDV (BSC) nhận thấy VN-Index đang có chiều hướng tiếp tục sóng Elliott thứ 5 và có thể sẽ thiết lập những mức đỉnh mới tại 1.440 - 1.450 điểm. Bên cạnh đó, việc hệ thống giao dịch mới sẽ được đưa vào vận hành được kỳ vọng góp phần gia tăng thanh khoản thị trường trong thời gian tới.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở trạng thái đi lên. Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới, không nên sử dụng đòn bẩy ở giai đoạn này.

 Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến