Dòng sự kiện:
Chứng khoán Tân Việt dự báo thua lỗ năm nay
15/06/2023 08:12:48
Chứng khoán Tân Việt vừa công bố tài liệu phục vụ cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 cùng thông báo đã ký hợp đồng thành công với một đơn vị kiểm toán.

Theo kế hoạch, ngày 23/6 tới đây, Công ty CP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) sẽ tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 để bàn về các kế hoạch kinh doanh năm nay.

Trong tài liệu mới được công bố, TVSI dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với chỉ tiêu doanh thu chỉ đạt gần 200 tỷ đồng, giảm tới 92% so với năm trước. Với kết quả doanh thu giảm mạnh này, công ty dự kiến phải gánh khoản lỗ trước thuế 749 triệu đồng và lỗ sau thuế 570 triệu đồng cho cả năm nay.

Kế hoạch kinh doanh kể trên được HĐQT TVSI đặt ra trong bối cảnh thận trọng, tập trung giải quyết vấn đề về trái phiếu, bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư, cùng với đó là duy trì hoạt động môi giới cơ sở và phấn đấu hòa vốn.

Trong năm 2022 vừa qua, TVSI đã không hoàn thành kế hoạch kinh doanh do thị trường chung giảm mạnh, kế hoạch kinh doanh lại bị thay đổi bởi các sự kiện bất khả kháng.

Từ tháng 10/2022, công ty chứng khoán này đã phải tập trung xử lý khủng hoảng, sắp xếp cơ cấu lại các đơn vị kinh doanh bằng việc đóng, sáp nhập chi nhánh. Các hoạt động kinh doanh gặp biến động, hoạt động môi giới, bảo lãnh đại lý phát hành chứng khoán, lưu ký giảm lần lượt 40%, 73% và 8% so với năm trước đó, trong khi hoạt động tài chính tăng xấp xỉ 30%.

Cùng năm 2022, TVSI ghi nhận khoản lãi sau thuế đạt 389 tỷ đồng, chỉ hoàn thành 69% kế hoạch năm và giảm 34% so với năm 2021.

Hiện tại, trên bảng cân đối kế toán của TVSI ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối khoảng 1.124 tỷ đồng. Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, ban lãnh đạo công ty đề xuất không chia cổ tức cho cổ đông và giữ lại toàn bộ để trang trải cho các hoạt động đầu tư kinh doanh sắp tới.

Cũng liên quan tới hoạt động kinh doanh của TVSI, ngày 18/5 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đưa TVSI vào diện kiểm soát đặc biệt do báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính tại ngày 31/12/2022 không được kiểm toán.

Về vấn đề này, trong tài liệu gửi cổ đông, TVSI cho biết công ty gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đơn vị kiểm toán chấp nhận cung cấp dịch vụ dù Ban điều hành và HĐQT đã thực hiện đồng thời nhiều biện pháp. Việc này đã ảnh hưởng lớn tới các hoạt động hiện tại của công ty.

Đến ngày 9/6, TVSI cho biết đã ký thành công hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY để kiểm toán báo cáo tài chính và báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính cho các năm tài chính 2021-2023.

Cũng trong tài liệu họp sắp tới, ban lãnh đạo TVSI dự kiến trình cổ đông xem xét bầu mới toàn bộ HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 do 4 thành viên gồm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Việt Cường cùng 3 thành viên là ông Lê Thanh Tùng, ông Trần Việt Đức và bà Bùi Thị Thanh Hiền đều hết nhiệm kỳ. Số lượng bầu mới là 3 thành viên.

Danh sách ứng viên ứng cử vào HĐQT TVSI được công bố gồm bà Bùi Thị Thanh Hiền, bà Trần Thị Cẩm Hạnh và bà Tạ Thị Mai Hương.

Trong đó, bà Hiền hiện là Phó tổng giám đốc TVSI; bà Hạnh đang là Giám đốc Môi giới khách hàng cá nhân; bà Hương hiện là Giám đốc truyền thông CTCP Tập đoàn Đầu tư Tây Bắc.

Bên cạnh đó, danh sách 2 ứng viên ứng cử thành viên Ban kiểm soát TVSI là bà Đặng Thị Minh Hạnh và bà Đỗ Ngọc Hoàng Yến.

 Tác giả: Thiên An

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến