Dòng sự kiện:
Chứng khoán tăng 5 phiên liên tiếp
10/02/2022 17:43:18
Nhiều cổ phiếu hồi phục mạnh mẽ vào cuối phiên giúp VN-Index đảo chiều nhanh để kết thúc trong sắc xanh, ghi nhận phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp.

Thị trường chứng khoán ngày 10/2 biến động khá nhiều xoay quanh mốc tham chiếu. VN-Index nhiều lần nhúng sâu dưới mốc tham chiếu khi thiếu vắng dòng dẫn dắt nhưng sau đó đều có lực mua tốt để hồi phục đáng kể.

Một số cổ phiếu trụ bị áp lực bán lớn, đáng kể là nhóm cổ phiếu Vingroup đã khiến VN-Index có thời điểm rơi khỏi mốc 1.500 điểm nhưng lực mua bất ngờ cuối ngày giúp thị trường vẫn kết phiên trong sắc xanh.

Đóng cửa, VN-Index tăng nhẹ 1,41 điểm (0,09%) lên 1.506,79 điểm. Đây đã là chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp của chỉ số đại diện sàn HoSE và cũng là phiên tăng thứ 4 liên tiếp sau Tết Âm lịch.

Ở các sàn tại Hà Nội, HNX-Index hôm nay giữ được sắc xanh xuyên suốt phiên giao dịch và đóng cửa tăng 4,05 điểm (0,95%) lên 428,24 điểm. UPCoM-Index cũng duy trì sắc xanh tăng 0,57% lên 112,64 điểm.


Diễn biến VN-Index phiên 10/2. Đồ thị: TradingView.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn gây áp lực khá lớn lên thị trường, riêng rổ VN30 giảm 0,22% với 16/30 mã giảm giá. Trong khi chỉ số đại diện nhóm vốn hóa vừa VNMID tăng 0,18% và nhóm vốn hóa nhỏ VNSML tăng 0,57%.

Ở nhóm cổ phiếu tác động mạnh nhất, bộ đôi cổ phiếu Vingroup (VIC và VHM) tiếp tục là lực cản của thị trường khi làm mất hơn 3 điểm vào chỉ số. Riêng VIC đã ghi nhận phiên giảm điểm thứ 4 liên tiếp sau khi công bố kết quả kinh doanh thua lỗ, thị giá bốc hơi 13,4% sau Tết.

Ngược lại, cổ phiếu GAS tăng 1,8%, MSN tăng 2%, VCB tăng 0,6% là top các cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất lên VN-Index hôm nay.

Cổ phiếu ngành dầu khí là điểm sáng lớn nhất trong ngày khi sắc xanh hiện diện phần lớn. Ngoài GAS tăng mạnh thì còn có OIL tăng 3,4%, BSR tăng 3%, PSH tăng 2% hay PLX tăng 1,8%...

Nhóm cổ phiếu phân bón cũng ghi nhận đà tăng tốt khi LAS tăng trần hay DCM tăng 3,7%, NFC tăng 5,3%, BFC tăng 2,2%, DPM tăng 2,7%... sau thông tin Vinachem rao bán lại 19% vốn LAS.

Nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi nhóm bất động sản DIG, CEO, L14 đều kết phiên trong sắc tím, một số mã khác cũng tăng trần như TGG, DAG, PTC...


Nhóm cổ phiếu Vingroup vẫn gây áp lực lớn lên VN-Index. Nguồn: VNDirect.

Thanh khoản thị trường có phần suy giảm so với hôm qua nhưng vẫn ở mức cao so với trước Tết. Tổng giá trị giao dịch trên các sàn ghi nhận 25.235 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục có một phiên giao dịch sôi nổi khi bán ra lượng cổ phiếu trị giá 3.174 tỷ đồng và mua vào giá trị 2.435 tỷ, tương ứng bán ròng gần 740 tỷ đồng trên HoSE. Nước ngoài mua nhiều nhất chứng chỉ quỹ FUEVFVND (229 tỷ) và bán ròng mạnh VIC (-453 tỷ), HPG (-146 tỷ).

Trước phiên giao dịch hôm nay, khối phân tích các công ty chứng khoán đưa ra nhận định khá thận trọng về diễn biến thị trường.

Chứng khoán MB cho rằng thanh khoản đang tăng dần chính là nhân tố hỗ trợ thị trường hướng về mức đỉnh cũ, tuy vậy đà tăng sẽ chậm dần khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang phục hồi mạnh mẽ.

Chứng khoán Rồng Việt tin rằng động thái chốt lời có thể vẫn còn tiếp diễn và gây sức ép điều chỉnh cho thị trường. Dù vậy, thị trường nhìn chung vẫn đang trong xu thế dần tăng nên có khả năng thị trường sẽ được hỗ trợ tích cực khi lùi về vùng giá 1.485-1.495 điểm.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến