Dòng sự kiện:
Chứng khoán trông chờ báo cáo quý II
25/07/2022 11:27:00
Nhiều đơn vị phân tích tin rằng thị trường sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, phân hóa theo kết quả kinh doanh và do đó cơ hội chỉ xuất hiện ở các cổ phiếu riêng lẻ.

Thị trường chứng khoán trong nước có thêm một tuần hồi phục khá tốt với 3 phiên tăng và 2 phiên giảm. VN-Index tăng thêm 15,51 điểm (1,32%) trong tuần để leo lên mốc 1.194,76 điểm, dù có nhiều thời điểm thách thức được ngưỡng 1.200 điểm.

Trong khi đó các sàn ở Hà Nội cũng chứng kiến đà đi lên. Bộ chỉ số HNX-Index tăng 4,43 điểm (1,56%) lên 288,83 điểm, còn UPCoM-Index tăng 1,52 điểm (1,74%) lên 88,84 điểm.

Thanh khoản thị trường có sự cải thiện so với tuần trước. Tổng giá trị giao dịch bình quân đạt 14.376 tỷ đồng/phiên, tăng 6,3%, trong đó, giá trị khớp lệnh bình quân đạt 13.000 tỷ đồng/phiên, tăng gần 8%.

Cổ phiếu GAS lại một lần nữa đóng vai trò đầu kéo VN-Index về sát mốc 1.200 khi mang về hơn 5 điểm tăng. Trong tuần qua, mã chứng khoán này đã tăng gần 11% bất chấp giá xăng trong nước tiếp tục giảm lần thứ 3 liên tiếp.

Chiều ngược lại, cổ phiếu VIC của Vingroup giảm hơn 4% trong tuần để trở thành lực cản lớn nhất khi kéo gần 3 điểm giảm của chỉ số, tiếp đến còn có HPG và VHM.

Thanh khoản thị trường có sự cải thiện với tổng giá trị giao dịch bình quân tăng hơn 6% đạt mức 14.376 tỷ đồng/phiên, riêng giá trị khớp lệnh bình quân tăng gần 8% chiếm 13.000 tỷ đồng/phiên. Tuy nhiên dòng tiền đã có xu hướng yếu thế trong phiên cuối tuần.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch theo chiều hướng tích cực hơn sau hai tuần bán ròng mạnh trước đó. Khối ngoại trên toàn thị trường mua vào lượng cổ phiếu trị giá 4.808 tỷ đồng và bán ra 4.260 tỷ đồng, tương ứng giá trị mua ròng là 549 tỷ đồng.


Diễn biến VN-Index trong tuần 18-22/7. Đồ thị: TradingView.

Theo Chứng khoán BSC, tâm điểm tuần giao dịch 25-29/7 sẽ là mùa báo cáo kinh doanh quý II và cả những lưu ý về diễn biến FED tăng lãi suất. Dù vậy, thị trường đang có cơ hội để vượt ngưỡng tâm lý 1.200 điểm cho dù duy trì sự phân hóa cao.

Chứng khoán MB cũng nhìn nhận thị trường đang trong giai đoạn đầu của mùa báo cáo kinh doanh bán niên nên nhìn chung sẽ có sự phân hóa, dòng tiền theo đó sẽ luân chuyển và cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ.

Chuyên gia từ Chứng khoán Đông Á nhận định thị trường có thể trở lại chu kỳ tăng bền vững sau khi phản ánh kết quả kinh doanh quý II. Các phiên điều chỉnh là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân cho các danh mục trung dài hạn.

Yuanta Việt Nam tin rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang với các nhịp tăng giảm và biên độ hẹp. VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được hoàn toàn ngưỡng kháng cự 1.204 điểm do vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Tuy nhiên, một số bộ phận phân tích lại đưa ra nhận định thận trọng hơn. Mirae Asset tin rằng 1.200 điểm vẫn là kháng cự mạnh của VN-Index trong ngắn hạn.

Chứng khoán Bản Việt dự báo thị trường phiên đầu tuần có thể tiếp tục dao động hẹp để kiểm định lại kháng cự, nếu lực bán gia tăng thì chỉ số nhiều khả năng sẽ có xu hướng giảm để kiểm định lại hỗ trợ tại 1.150 điểm.

Thậm chí Chứng khoán Tân Việt nhấn mạnh cần nhìn vào thực tế hiện tại dòng tiền vẫn không đủ để vẽ các giấc mơ. Nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu và đưa về mức phòng thủ.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến