Dòng sự kiện:
Chứng khoán tuần 30/5 - 3/6: Dòng tiền trở lại, thị trường có cơ tăng điểm
30/05/2022 09:07:18
Chứng khoán tuần 30/5 - 3/6: Dòng tiền trở lại, thị trường có cơ tăng điểm.

Nhóm chuyên gia Công ty Chứng khoán Asean (AseanSC) nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường trở nên tích cực hơn khi chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường, qua đó hỗ trợ đáng kể cho đà tăng của chỉ số.

“Chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng tới vùng 1.310 – 1.330 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.290 – 1.295 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.300 – 1.305 điểm. Tuy vậy sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”, báo cáo của AseanSC nêu.

Nhiều chuyên gia cho rằng dư địa tăng điểm vẫn còn, thị trường chứng khoán khởi sắc trong tuần 30/5 - 3/6. (Ảnh minh họa)

Tương tự, các chuyên gia của Chứng khoán MB (MBS) cũng cho rằng thanh khoản tăng trở lại khi thị trường liên tiếp vượt các ngưỡng kỹ thuật, kích thích dòng tiền quay trở lại bắt đáy. Mức tăng mạnh thuộc về nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên nhóm bluechips mới đóng vai trò lực kéo chính giúp thị trường tăng 7/9 phiên gần đây.

Thanh khoản đang tăng dần chứng tỏ nhu cầu chốt lời nhưng cũng là tín hiệu cho thấy dòng tiền đã tự tin vào lại thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật đang trở nên tích cực giúp nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường quay lại vùng 1.297 – 1.315 điểm trong tuần 30/5 - 3/6.

Dưới góc nhìn có phần thận trọng, chuyên gia tại Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định nên việc chỉ số và thanh khoản diễn biến tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý trong bối cảnh này.

Dù vậy, TVSI giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (dưới 50% tài sản).

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần 30/5, thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm mang tính chất củng cố. Tuy vậy một nhịp điều chỉnh với lực bán không đủ mạnh để khiến VN-Index vi phạm hỗ trợ sẽ tạo đà cho chỉ số này duy trì quá trình hồi phục kéo dài gần 2 tuần qua.

Nếu VN-Index có thể tiếp tục vượt qua mốc 1.300 điểm thì kháng cự tiếp theo sẽ là vùng 1.365 điểm. Ngược lại, nếu lực bán gia tăng mạnh khiến VN-Index quay xuống phía dưới hỗ trợ tại 1.270 điểm, đà hồi phục của thị trường có thể sẽ bị thách thức.

Theo các chuyên gia tại Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS), thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp nhưng tín hiệu dòng tiền tích cực ở chiều mua cho thấy các nhà đầu tư đã tự tin hơn trong việc tham gia lại thị trường. Các chỉ báo kĩ thuật cũng đều cho tín hiệu tích cực về xu hướng ngắn hạn.

VN-Index vẫn đang trong quá trình hồi phục và nếu kiểm tra thành công vùng kháng cự 1.300 điểm, do đó nhà đầu tư nên tiếp tục rà soát danh mục để chốt lời dần số lượng cổ phiếu đã “bắt đáy” ngắn hạn thành công trước đó.

"Nhà đầu tư tạm thời chưa nên gia tăng thêm tỷ trọng và cần chú ý theo dõi sát diễn biến thị trường trong tuần tới, có thể tích lũy thêm nếu thị trường xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh trong phiên khi chỉ số chung tiếp cận vùng kháng cự 1.300 điểm", VCBS khuyến nghị.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, VN-Index tăng 16,88 điểm lên 1.285,45 điểm. Toàn sàn có 308 mã tăng, 129 mã giam và 63 mã đứng giá.

HNX-Index giảm 2,12 điểm xuống 311,17 điểm. Toàn sàn có 123 mã tăng, 73 mã giảm và 59 mã đứng giá.

UPCoM-Index tăng 0,34 điểm (0,36%) lên 95,29 điểm.

Thanh khoản thị trường cao hơn so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 17.262 tỷ đồng, tăng 13%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 16% lên 15.105 tỷ đồng.


Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến