Dòng sự kiện:
Chứng khoán tuần này trước áp lực chốt lời
05/04/2021 10:21:22
Nhiều nhóm phân tích dự đoán VN-Index sẽ điều chỉnh trong những phiên đầu tuần, xuống vùng 1.217 điểm vì áp lực chốt lời trước khi tăng trở lại.

Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM đã xác lập đỉnh mới khi vượt mốc 1.204 điểm trong phiên giao dịch đầu tháng 4. Thị trường tiếp tục diễn biến hưng phấn sau đó và đóng cửa tuần qua tại 1.224,45 điểm, tích luỹ hơn 62 điểm nhờ chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp.

VN-Index vượt mốc kháng cự dứt khoát hơn những lần trước nên tâm lý lo ngại của nhà đầu tư được rũ bỏ. Nhịp rung lắc do áp lực bán chốt lời đã xuất hiện sau đỉnh mới, nhưng cũng ngay lập tức bị dòng tiền lớn lấn át. Hai phiên cuối tuần, hệ thống giao dịch đều tê liệt từ sớm khi thanh khoản thị trường tiệm cận mốc 16.000 tỷ đồng.

"Dự báo kết quả kinh doanh quý I của các ngân hàng tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm ngoái, cộng hưởng tin tức thống kê vĩ mô đã thúc đẩy tiền giải ngân vào chứng khoán. Đà tăng lan toả, thị trường bước vào sóng tăng mới", nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Đông Á lý giải về động lực giúp VN-Index chinh phục đỉnh mới.

Không chỉ dòng tiền trong nước hưng phấn, nhà đầu tư nước ngoài cũng tích cực gom hàng. Đây là tuần đầu tiên khối ngoại mua ròng từ sau Tết Nguyên đán với một số phiên lên đến 690 tỷ đồng, tập trung vào VIC và PMG. Ở chiều ngược lại, CTG của ngân hàng Vietinbank bị bán mạnh nhất với trên 500 tỷ đồng.

Nhà đầu tư theo dõi bảng giá tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Trần.

Thị trường tuần qua bùng nổ với 320 cổ phiếu tăng điểm, gấp 4 lần số lượng cổ phiếu giảm nhưng không ít chuyên gia vẫn hoài nghi về khả năng xu hướng tăng ngắn hạn.

Điển hình Công ty Chứng khoán BSC cho rằng vẫn còn sớm để khẳng định nhịp tăng tiếp dẫn, bởi nhà đầu tư đã chờ đợi VN-Index vượt đỉnh quá lâu nên càng nôn nóng chốt lời. Đồng quan điểm, nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) cũng dự đoán trong tuần này sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh mang tính chất kỹ thuật để nhà đầu tư bảo toàn thành quả.

Với góc nhìn lạc quan hơn, một số nhóm phân tích khẳng định xu hướng ngắn hạn của thị trường là tăng. Ví dụ, chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt cho rằng sau khi vượt đỉnh thì vùng kháng cự tiếp theo của thị trường là 1.235-1.250 điểm. Những nhịp điều chỉnh để kiểm định lại các mốc điểm quan trọng có thể xuất hiện, nhưng chỉ số sau đó vẫn đủ sức hướng đến thử thách các mức cao hơn.

Tương tự, báo cáo của Công ty Chứng khoán Yuanta dự báo chỉ số sẽ lùi về vùng 1.217-1.221 điểm trong những phiên đầu tuần nhưng sau đó sẽ biến động mạnh theo hướng tích cực để tiến đến vùng kháng cự 1.284 điểm.

Nhà đầu tư vì thế được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua thêm những cổ phiếu dẫn dắt thị trường như ngân hàng, bất động sản.

Tác giả: Phương Đông

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến