Dòng sự kiện:
Chứng khoán tuần tới khó đoán
14/06/2020 15:18:30
Trong kịch bản tích cực, VN-Index có thể trở lại ngưỡng 880-890 điểm, nếu không, thị trường có thể lùi về vùng 840 điểm, thậm chí xuống gần 800 điểm.

Theo Công ty chứng khoán KB Việt Nam, nhịp hồi phục trong phiên cuối tuần có phần hơi gấp gáp và cơ hội tạo đáy thành công chưa được đánh giá cao. "Chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm quay lại diễn biến điều chỉnh lình xình trong những phiên tới", nhóm phân tích nhận xét.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo VN-Index có thể hồi phục tăng điểm đầu tuần để thử thách vùng kháng cự 883-891 điểm. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, ngưỡng 840-845 điểm sẽ là hỗ trợ cho thị trường.

"Về tổng thế, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm, sau khi xuyên thủng ngưỡng kháng cự trên, thị trường nhiều khả năng bước vào nhịp giảm ngắn và có thể lùi về vùng hỗ trợ mạnh 800-820 điểm", nhóm phân tích nhận xét. "Một sự phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quanh 840 điểm sẽ là tín hiệu xác nhận cho khả năng bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn của thị trường".

Ngoài ra, trong tuần tới, BVSC cho rằng thị trường có thể xuất hiện các phiên biến động mạnh do tác động của các hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 6.

Nhà đầu tư giao dịch trực tuyến tại một công ty chứng khoán (Ảnh: Quỳnh Trần)

Ở góc độ đầu tư, KB Việt Nam khuyến nghị chỉ trải lệnh mở lại một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số điều chỉnh và về sát vùng hỗ trợ. Trong trường hợp chỉ số tiếp tục đi lên, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc bán giảm tỷ trọng ngắn hạn.

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, khoảng 25% danh mục. Theo đó, công ty này cho rằng nên tiếp tục đứng ngoài thị trường để chờ các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn. Các nhà đầu tư đang còn tỷ trọng cổ phiếu cao nên bán giảm tỷ trọng trong những phiên thị trường tăng điểm, đặc biệt là khi chỉ số kiểm định lại vùng kháng cự mạnh 883-991 điểm.

Kết thúc tuần qua, VN-Index có 3 phiên giảm và 2 phiên tăng, chốt tuần ở mức 863,52 điểm, giảm 2,56% so với cuối tuần trước. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index đóng cửa ở mức 116,91 điểm, giảm 0,99%. Sau phiên biến động mạnh ngày 11/6, các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều kết thúc tuần trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu dầu khí, bất động sản và ngân hàng giảm lần lượt 5,82%, 2,55% và 2,05%. 

Tuy nhiên, khối lượng và giá trị giao dịch trung bình phiên tuần qua trên sàn HoSE đều tăng mạnh, với 589 triệu cổ phiếu và 8.100 tỷ đồng mỗi phiên, tăng lần lượt là 31% và 24%. Khối ngoại cũng đảo ngược xu hướng thành mua ròng hơn 400 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến