Dòng sự kiện:
Chứng khoán tuần tới nhiều rủi ro
28/03/2021 13:28:55
VN-Index giằng co mạnh và có lúc xuyên thủng ngưỡng 1.140 điểm khiến rủi ro ngắn hạn tăng lên, nhất là khi lực bán chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Thông tin về các ca nhiễm Covid-19 được công bố sáng cuối tuần khiến VN-Index có lúc bị nhấn xuống 1.137 điểm và thủng hàng loạt ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Vùng giá thấp ngay lập tức kích thích lực bắt đáy và kéo chỉ số trở lại sát tham chiếu khi chốt phiên.

Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận một tuần giao dịch kém tích cực với 3 phiên giảm và 2 phiên tăng, mất gần 32 điểm so với cuối tuần trước. Các cổ phiếu vốn hoá lớn diễn biến tiêu cực, đặc biệt là các mã ngân hàng như BID, TCB. Trong khi ở chiều ngược lại, cổ phiếu SSB của Ngân hàng Đông Nam Á - SeABank vừa niêm yết trên sàn chứng khoán đã tăng trần 3 phiên liên tiếp và trở thành trụ đỡ quan trọng.

Theo đánh giá của một số công ty chứng khoán, nhiều chỉ báo như lực bán thường khởi phát từ rổ vốn hóa lớn và lan toả trên diện rộng, khối ngoại tiếp tục xả hàng hơn 1.100 tỷ đồng... cho thấy thị trường chính thức bước vào giai đoạn rủi ro hơn.

"Rủi ro ngắn hạn vẫn cao bởi áp lực bán chưa có dấu hiệu suy yếu, đặc biệt chúng tôi đánh giá dòng tiền có thể chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu penny", báo cáo của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam viết.

Phần đông nhóm phân tích đều giảm mức đánh giá về thị trường từ tích cực sang trung tính, thậm chí tiêu cực. Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt cho rằng, tuần tới thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh những phiên đầu trước khi hồi phục dần. 1.150-1.155 điểm là vùng hỗ trợ quan trọng và có tính quyết định với xu thế thị trường ở thời điểm hiện tại. Nếu để xuyên thủng vùng này, thị trường chuyển biến tiêu cực trong ngắn hạn và có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 1.110-1.125 điểm.

Đồng quan điểm, nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Đông Á bổ sung rằng, xu hướng giao dịch cân bằng có thể hình thành nếu diễn biến hiện tại kéo dài trong những phiên tới. Vùng giá cận 1.200 điểm đã giằng co khá lâu và tạo nên vùng cung tiềm năng mỗi khi thị trường phục hồi. Do đó, nhà đầu tư không cần vội vã mua đuổi nếu giá cổ phiếu bật tăng mạnh.

Giao dịch T+ trên danh mục sẵn có, mua tích luỹ cổ phiếu cơ bản tốt và dự báo kết quả kinh doanh quý I tích cực, hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh là chiến lược công ty này đề xuất.

Trong khi đó, chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30-40% để hạn chế rủi ro. Đối với các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt lớn, có thể cân nhắc giải ngân trở lại các vị thể ngắn hạn trong những phiên thị trường lao dốc.

Tác giả: Phương Đông

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến