Dòng sự kiện:
Chứng khoán Việt Nam sau kỳ nghỉ lễ sẽ ra sao?
01/09/2022 09:23:26
VN-Index giằng co, đóng cửa tăng nhẹ trong ngày giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ khiến các chuyên gia thận trọng trong dự đoán kịch bản sau lễ 2/9.

Theo nhóm chuyên gia đến từ Chứng khoán Đông Á (DongA Securies), thị trường tiếp tục giao dịch thận trọng với thanh khoản thấp, các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch đan xen các phiên tăng giảm trái chiều, không có sự đồng thuận hỗ trợ chỉ số.

VN-Index được dự báo khó bứt phá trong ngày giao dịch 5/9. (Ảnh minh hoạ)

Nhà đầu tư e ngại diễn biến bất lợi thị trường thế giới trong thời gian thị trường Việt Nam nghỉ lễ, do đó lực mua chủ động khá yếu. Vùng kháng cự 1300 điểm đang trở thành khó chinh phục trong ngắn hạn, và tác động tiêu cực từ thị trường thế giới làm cho VN-Index điều chỉnh.

Tuy nhiên môi trường kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, thị trường chứng khoán kỳ vọng thuận lợi từ những chính sách điều hành như nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình phục hồi kinh tế sẽ tạo động lực tăng trưởng trong các tháng còn lại của 2022.

"Do đó thị trường khó xảy ra kịch bản điều chỉnh sâu mà có thể tiếp tục tích lũy trên nền giá mới. Đối với danh mục trung dài hạn, có thể tiếp tục mua tích lũy nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và bất động sản khu công nghiệp trong nửa cuối 2022", báo cáo của Chứng khoán Đông Á nhận định về diễn biến giao dịch ngày 5/9.

Tương tự, các chuyên gia đến từ Chứng khoán Asean (Asean SC) cho rằng thị trường hôm nay 31/8 ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên.

Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ. Asean SC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

"Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.275 – 1.280 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.285 – 1.290 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày", Asean SC nhận định.

Dưới góc nhìn thận trọng, Chứng khoán KB Securies (KBSV) nhận định dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, song kịch bản chỉ số có thể quay xuống và kiểm định lại ngưỡng cản gần quanh 1.250 hoàn toàn có thể xảy ra.

"Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro", các chuyên giá đến từ KBSV cho biết.

Đồng quan điểm, theo các chuyên gia phân tích thuộc Chứng khoán BSC, thị trường chứng khoán hôm nay 31/8 trải qua một phiên giao dịch khá yên ắng với thanh khoản thấp. Sau khi một lần nữa không chinh phục thành công ngưỡng 1.285 điểm, chỉ số quay về đóng cửa tại ngưỡng 1.280, gần như không thay đổi so với hôm qua.

"Trong những phiên sắp tới, nếu không có yếu tố dòng tiền thì có lẽ VN-Index sẽ không thể vượt qua ngưỡng 1.285", chuyên gia tại BSC cho hay.

Chốt phiên giao dịch 31/8, VN-Index tăng 1,12 điểm lên 1.280,51 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 499 triệu đơn vị, tương ứng hơn 12,669 tỷ đồng. Phiên hôm qua, thanh khoản sàn HOSE đạt hơn 13.800 tỷ đồng, đây đã là mức thấp nhất trong hơn 2 tuần qua. Toàn sàn HOSE có 126 mã tăng giá, 162 mã giảm giá và 83 mã đứng giá.

HNX- Index giảm 1,94 điểm xuống 291,92 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 68,2 triệu đơn vị, tương ứng hơn 1.639 tỷ đồng. Toàn sàn có 104 mã tăng giá, 92 mã giảm giá và 47 mã đứng giá.

UPCOM-Index giảm 0,21 điểm xuống 92,18 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 33,6 triệu đơn vị, tương ứng hơn 664 tỷ đồng. Toàn sàn có 149 mã tăng giá, 131 mã giảm giá và 72 mã đứng giá.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến