Dòng sự kiện:
Chứng khoán VIX bị xử phạt vì cho khách vay margin quá cao
09/12/2023 15:03:48
Vi phạm hàng loạt quy định trong lĩnh vực chứng khoán, Công ty CP Chứng khoán VIX bị phạt 315 triệu đồng.

Chứng khoán VIX bị xử phạt vì hàng loạt vi phạm về việc cho khách hàng vay margin quá sức mua, đặt lệnh mua chứng khoán khi không có đủ tiền. Ảnh: VIX.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty CP Chứng khoán VIX (HoSE: VIX) tổng số tiền 315 triệu đồng.

Trong đó, Chứng khoán VIX bị phạt 137,5 triệu đồng do vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty còn bị phạt thêm 137,5 triệu đồng do vi phạm quy định về cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản giao dịch ký quỹ của khách hàng.

Ngoài ra, công ty chứng khoán này còn bị cơ quan quản lý phạt 40 triệu đồng khi bố trí nhân viên kiêm nhiệm công việc trong trường hợp không được kiêm nhiệm (bố trí nhân sự kiểm toán nội bộ kiêm nhiệm các công việc khác trong công ty).

Cũng liên quan đến hoạt động của công ty, HĐQT Chứng khoán VIX ngày 24/11 vừa qua đã có quyết định miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Kiểm toán nội bộ, Thư ký HĐQT đồng thời bổ nhiệm chức danh Trợ lý HĐQT đối với ông Dư Văn Toàn. Bên cạnh đó, công ty cũng thông qua việc bổ nhiệm bà Vũ Thị Ngọc Mai làm chuyên viên Kiểm toán nội bộ.

Về kết quả kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, công ty này đạt doanh thu hoạt động và lãi sau thuế lần lượt 1.283 tỷ và 775 tỷ đồng, tăng 35% và 87% so với cùng kỳ. Trong quý, VIX đã ghi nhận lãi bán chứng khoán hơn 255 tỷ đồng chủ yếu là cổ phiếu niêm yết.

Tính đến 30/9, tổng tài sản của Chứng khoán VIX gần 8.777 tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm. Tiền mặt ghi nhận 2.218 tỷ đồng, tăng 64%. Dư nợ cho vay margin ghi nhận 2.490 tỷ đồng, tăng 48% so với đầu năm.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/12, cổ phiếu VIX giảm 1,4% về mức 17.200 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: Thanh Thương 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến