Dòng sự kiện:
'Chúng tôi hy vọng giành chiến thắng để viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam'
24/01/2019 09:43:46
"Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã tạo ra một phần lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục giành được kết quả khả quan trước đối thủ sắp tới để viết tiếp lịch sử", tiền vệ Xuân Trường cho hay.

Sau chiến thắng kịch tính trước Jordan, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 trên SVĐ Al Maktoum.

Trước trận chiến được xem là bước ngoặt lịch sử cho bóng đá Việt Nam, ngày 23/1, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ với AFC về những cảm xúc của mình khi cùng đôi tuyển làm nên những chiến tích.

"Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã tạo ra một phần lịch sử cho bóng đá Việt Nam," Lương Xuân Trường cho hay. "(Trận đấu với Jordan) thật tuyệt vời."

"Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục giành được kết quả khả quan trước đối thủ sắp tới để viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam", tiền vệ này chia sẻ.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam vỡ òa sau khi đội nhà vào tứ kết sau loạt đá 11 mét cân não với Jordan. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Bên cạnh đó, khi được hỏi, đối mặt với đội tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, có lợi thế hơn về hình thể và khả năng đánh đầu, đá phạt, đội tuyển Việt Nam có phương án xử lý như thế nào, cầu thủ Ngân Văn Đại chia sẻ: "Tất cả các trận đấu đều rất quan trọng nên thầy Park cũng không cần phải nhắc nhở nhiều với các cầu thủ về ý nghĩa của nó. Chủ yếu là thầy dặn chúng em phải biết tự tin vào chính bản thân".

"Trước trận đấu này, thầy Park đã cho các hậu vệ tập luyện nhiều những bài chống bóng bổng, đá phạt của đối phương và nhắc nhở mọi người hạn chế phạm lỗi gần khu vực 16m50", chân sút 26 tuổi tiết lộ.

Trước trận đấu Việt Nam gặp Nhật Bản, tại buổi họp báo vào tối 23/1, HLV Park Hang-seo cũng đã có những chia sẻ, nhận định về trận đấu này. Vị HLV người Hàn Quốc nói: "Đây rõ ràng là một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi xem đây là cơ hội lớn, bước ngoặt đối với cá nhân tôi cũng như các cầu thủ. Tôi nghĩ hàng phòng ngự của Việt Nam sẽ phải chịu đựng những sóng gió lớn, vì Nhật Bản mạnh hơn chúng tôi rất nhiều".

HLV Park Hang-seo cũng xúc động khi nói về những trải nghiệm gắn bó với đội tuyển Việt Nam năm qua. Mục tiêu của toàn đội là vượt qua vòng bảng Asian Cup, tuy nhiên, đến nay đội bóng của ông sẽ không chịu dừng lại ở tứ kết.

"Tôi đã trải qua một năm kỳ diệu nhưng tôi nghĩ đó là công lao của toàn đội và những cộng sự của mình như Lee Young-jin, Bae Ji-won. Có rất nhiều người đã hỗ trợ tôi. Tất nhiên là ở Hàn Quốc, tôi đã không thành công, nhưng Việt Nam đã cho tôi cơ hội rất lớn để làm sống lại sự nghiệp của mình và tôi biết ơn điều đó. Vì vậy, tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để đáp lại tấm lòng người dân Việt Nam", thầy Park xúc động chia sẻ.

Sau những thành công vang dội thời gian qua, HLV Park Hang-seo khẳng định bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng, đặc biệt là khâu đào tạo trẻ. Ông thầy người Hàn Quốc không muốn những thành tích dừng lại, mà tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Theo lịch thi đấu, trận Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (theo giờ Việt Nam) và được trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV6.

Nếu giành chiến, đội tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết ở giải đấu này sau khi từng bỏ lỡ cơ hội vào năm 2007.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến