Dòng sự kiện:
Chương trình Lương thực Thế giới sắp dừng hoạt động ở Dải Gaza
03/06/2023 06:39:13
Bộ trưởng Phúc lợi PA Ahmed Majdalani cho rằng quyết định chấm dứt chương trình là một diễn biến cực kỳ nguy hiểm, trong khi phía Hamas cảnh báo 200.000 người dân ở Gaza sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Những tòa nhà bị phá hủy trong vụ không kích của máy bay Israel xuống Dải Gaza, ngày 6/8/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Báo chí Israel ngày 2/6 dẫn các nguồn tin ở Dải Gaza và Bờ Tây bày tỏ quan ngại ngày càng nghiêm trọng về nguy cơ xảy ra khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza, sau khi Liên hợp quốc thông báo hoạt động của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) tại đây sắp phải dừng lại.

Tờ Haaretz dẫn lời một quan chức cấp cao của Hamas, lực lượng quản lý Dải Gaza, cho biết đang phối hợp với Chính quyền Palestine (PA), lực lượng quản lý Bờ Tây, để kêu gọi các quốc gia tài trợ cho WFP tiếp tục hoạt động.

Kinh phí hàng năm của chương trình cứu trợ này vào khoảng 200 triệu USD.

Hamas và PA không có khả năng tài trợ thay thế và ngay cả viện trợ của Qatar, cung cấp 100 USD/tháng cho hàng chục nghìn gia đình ở Gaza, cũng sẽ không thể thay thế chương trình WFP của Liên hợp quốc.

Bộ trưởng Phúc lợi PA Ahmed Majdalani cho rằng quyết định chấm dứt chương trình là một diễn biến cực kỳ nguy hiểm.

Một quan chức khác của Hamas cảnh báo khoảng 200.000 người dân ở Gaza sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp, chưa tính đến hàng chục nghìn người khác bị ảnh hưởng gián tiếp.

Một báo cáo gần đây do tổ chức nhân quyền Al-Mezan có trụ sở tại Gaza thực hiện cho thấy sau cuộc xung đột vũ trang mới nhất với Israel hồi tháng trước, 64% tổng số hộ gia đình ở Dải Gaza đứng trước nguy cơ thiếu lương thực và 40% thiếu lương thực nghiêm trọng./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến