Dòng sự kiện:
Chuyện chưa kể đằng sau vụ 200 triệu đồng tiền công quỹ xã nghèo biến mất
06/12/2019 14:10:16
200 triệu đồng tiền công quỹ biến mất khiến dư luận xôn xao. Sau gần 2 tháng trời, cảnh sát đã hé lộ toàn bộ sự thật.

gày 5/12, UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam quyết định khen thưởng cho cơ quan công huyện này vì thành tích xuất sắc trong điều tra, phá án.

Theo đó, ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My tặng Giấy khen cho tập thể Đội điều tra tổng hợp và 4 cá nhân của Công an huyện Bắc Trà My.

Liên quan đến thành tích này là chiến công rất đáng ghi nhận của lực lượng công an huyện miền núi Bắc Trà My.

Khen thưởng tập thể cá nhân, xuất sắc.

Đầu tháng 10/2019, dư luận xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My xôn xao thông tin 200 triệu đồng tiền công quỹ hoạt động của UBND xã biến mất. Số tiền này do chị T.T.L (SN 1987) trú địa phương cất giữ ở nhà. Điều đáng nói là nạn nhân hoàn toàn không hay biết tiền đã "không cánh mà bay" từ lúc nào.

Số tài lớn lên đến hàng trăm triệu đồng xảy ra xã nghèo miền núi khiến nhiều người chú ý. Những đồn đoán, suy diễn thiệt hơn xoay quanh sự việc càng làm câu chuyện thêm phần nghiêm trọng. 

Về phần mình, ngay sau khi nhận được tin báo, đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Bắc Trà đã cử lực lượng đến hiện trường để tiến hành thu thập dấu vết, đồng thời tổ chức rà soát, xác minh các đối tượng trong diện nghi vấn.

Xét thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, tài sản bị trộm cắp lớn, hơn nữa lại là tiền công quỹ; do đó, cần phải tập trung điều tra, xác minh, làm rõ. 

Lãnh đạo Công an huyện Bắc Trà My tung nhiều trinh sát dày dặn kinh nghiệm vào cuộc, truy xét toàn diện vấn đề.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Tứ, SN 1991, trú xã Trực Cường, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Tứ là đối tượng tạm trú tại thôn 2, xã Trà Nú. Đúng thời điểm cảnh sát đặt mối nghi vấn này, Tứ có dấu hiệu lẩn trốn khỏi địa phương.

Hành tung bí ẩn của Tứ càng khiến trinh sát tin tưởng vào hướng đi đúng đắn của mình. Tuy nhiên, cũng chính việc Tứ lẩn trốn ở nhiều địa phương đã gây khó khăn cho công tác điều tra, xác minh của cơ quan chức năng.

Công tác truy xét đối tượng được diễn ra một cách ráo riết. Cuối tháng 11/2019, hành tung của Tứ được trinh sát xác định tại xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai.

Nhiệm vụ nặng nề đặt ra là phải bắt giữ được đối tượng ngay. Tứ là kẻ sống lang bạt nên nếu chậm trễ, hắn có thể lẩn trốn đến nơi khác.

Bí mật theo dõi, áp dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã bắt giữ được Tứ tại xã Hải Yang. Tại cơ quan chức năng đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Không chậm trễ, tổ công tác khác tiến hành khám xét tại nhà ở của Nguyễn Văn Tứ tại thôn 2, xã Trà Nú. Cảnh sát phát hiện và tạm giữ 1 sợi dây chuyền vàng 5 chỉ; 1 nhẫn vàng 2 chỉ và 2 nhẫn vàng, mỗi nhẫn 1 chỉ.

Ngoài ra, còn tạm giữ của đối tượng Tứ 1 xe mô tô hiệu Honda Dream, 1 điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy A50S, 1 sợi dây chuyền vàng 1 chỉ và hơn 7 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến